รีเซต

ปชช.เบียร์ แย้งกลับ ‘สรรพสามิต’ แจง 2 ข้อเสนอทำไม่ยาก

ปชช.เบียร์ แย้งกลับ ‘สรรพสามิต’ แจง 2 ข้อเสนอทำไม่ยาก
มติชน
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 18:43 )
54
ปชช.เบียร์ แย้งกลับ ‘สรรพสามิต’ แจง 2 ข้อเสนอทำไม่ยาก

สืบเนื่องจากกรณี สมาคมคราฟท์เบียร์แห่งประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการและคำสั่ง เพื่อบรรเทาและเยียวยาผู้ประกอบการ จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งล่าสุดกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า 2 ประเด็น จากข้อเรียกร้องของสมาคมคราฟท์เบียร์ที่เกี่ยวข้องกับกรมสรรพสามิต อาจไม่สามารถทำได้ นั้น

 

อ่านข่าว สรรพสามิต ชี้ข้อเสนอ ส.คราฟต์เบียร์ ทำไม่ได้ เปลี่ยนภาชนะส่อปนเปื้อน-เก็บภาษีรายงวดเสี่ยง

 

เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ กลุ่มประชาชนเบียร์ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก “ประชาชนเบียร์” โดยระบุว่า

 

 

 

ข้อเรียกร้องทั้งสองข้อทำได้ง่ายมากๆ เราจะบอกให้ฟัง
1.การบรรจุใส่ภาชนะปิดฝา ในวงการคราฟท์เบียร์มีขวดที่ใช้บรรจุหลายแบบ ตั้งแต่ พลาสติกอย่างดีทนแอลกอฮอล์ ขวดแสตนเลสมีจุกรีไซเคิลได้ หรือกระทั้งเครื่องบรรจุกระป๋องขนาดเล็กเราก็มี ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อภาชนะก่อนบรรจุ บางร้านมีอบไอน้ำฆ่าเชื้อโรคก่อนด้วยซ้ำ คราฟท์เบียร์ราคาไม่ใช่ถูกๆ บางตัวลิตรเป็นพัน ความซีเรียสของพวกเรามากกว่าความสะอาดไปหลายเท่า เราซีเรียสตั้งแต่การขนส่งเบียร์ อุณหภูมิสูงเกินไปจะทำให้เบียร์ เสียกลิ่นและรสชาติที่ดีไป ความแพงของมันอยู่ตรงนี้ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรู้ดีว่า เมื่อถ่ายภาชนะบรรจุรสชาติจะเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ยิ่งนานยิ่งไม่อร่อย คนที่ซื้อไปต้องรีบดื่มแน่นอน

2.การชำระภาษีเป็นงวดๆ เพียงท่านช่วยแก้กฎระเบียบในกรณีพิเศษแบบนี้ชั่วคราว ข้อมูลทุกอย่างท่านมีครบ ทั้งชื่อ ที่อยู่ ปริมาณสินค้า หรือยี่ห้อ การตามตัวบุคคลที่จ่ายภาษีให้ท่านอยู่ทุกปีจะอยากเย็นอะไรนักหนา ทีในโลกโซเชียลหน่วยงานรัฐไล่จับบุคคลที่โพสต์ข้อความไม่ถูกใจรัฐไทย ทั้งที่บางเฟซ บางเพจ ไม่ได้กรอกชื่อที่อยู่ พวกท่านยังทำกันได้

เมื่อพวกเขาทำธุรกิจถูกกฎหมาย แต่กฏหมายไม่ยอมช่วยพวกเขา เราจะมีกฎหมายแบบนี้ไว้เพื่ออะไร #ประชาชนเบียร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง