รีเซต

อังกฤษให้นักท่องเที่ยวจาก EU และสหรัฐฯ ที่ฉีดวัคซีนครบ เดินทางเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

อังกฤษให้นักท่องเที่ยวจาก EU และสหรัฐฯ ที่ฉีดวัคซีนครบ เดินทางเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว
TNN World
29 กรกฎาคม 2564 ( 16:03 )
43
อังกฤษให้นักท่องเที่ยวจาก EU และสหรัฐฯ ที่ฉีดวัคซีนครบ เดินทางเข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

United Kingdom: สหราชอาณาจักรเปลี่ยนกฎต้อนรับนักท่องเที่ยวจาก EU และสหรัฐฯ โดยกำหนดให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบแล้วจากประเทศที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม “สีเหลือง” หรือเสี่ยงปานกลาง ไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมนี้

 

 


ปัจจุบันนี้ มีเพียงคนที่ได้รับวัคซีนในสหราชอาณาจักรเท่านั้นที่ไม่ต้องกักตัว เมื่อเดินทางจากประเทศในบัญชีสีเหลือง ยกเว้นฝรั่งเศส โดยรัฐบาลสหราชอาณาจักรกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงกฎจะช่วยให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ ได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง

 

 


แกรนต์ ชาปส์ รัฐมนตรีขนส่งของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า กฎนี้จะใช้กับคนที่รับวัคซีนโควิดที่ผ่านการอนุมัติจาก EU หรือสหรัฐฯ ครบแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เดินทางจะยังจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางออก และทันทีหลังเดินทางถึงสหราชอาณาจักร แต่ยังไม่ทราบว่า ประเทศอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักร จะใช้กฎเดียวกันนี้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นิโคลา สเตอร์เจี้ยน นายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์ กล่าวว่า กำลังเจรจาเกี่ยวกับการเดินทางระหว่าง 4 ประเทศ 

 

 


มาตรการกักตัวสำหรับชาวสหราชอาณาจักรที่ฉีดวัคซีนครบ ซึ่งเดินทางกลับสหราชอาณาจักรจากประเทศความเสี่ยงปานกลาง ถูกยกเลิกเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ช่วยเริ่มต้นการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และสหราชอาณาจักรยังยกเลิกมาตรการคุมเข้มไวรัสโควิดในวันดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำสหราชอาณาจักร เรียกร้องให้ประชาชนยังต้องระมัดระวังตัว และผู้ที่ยังลังเลให้เข้ารับวัคซีน ขณะนี้ 2 ใน 3 ของผู้ใหญ่ในสหราชอาณาจักร ฉีดวัคซีนครบแล้ว

 

 

 


ข้อมูลล่าสุด ระบุว่า สหราชอาณาจักรอาจผ่านช่วงการติดเชื้อในระดับสูงสุดแล้วจากการระบาดรอบนี้ แต่มากกว่า 1 ใน 4 ของประชาชน 1 ล้านคน ยังคงติดเชื้อในสัปดาห์ที่แล้ว   

 

 


ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวพยายามผลักดันมานานแล้วให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์เพื่อทำให้ง่ายขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่จะเดินทางไปเยี่ยมญาติ ภาคการท่องเที่ยวสหราชอาณาจักร มีมูลค่าหลายพันล้านปอนด์ 
ด้านพอล ชาร์ลส์ หัวหน้าที่ปรึกษาการท่องเที่ยว กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าวจะ ช่วยกระตุ้นกระแสเงินสดเข้าระบบเศรษฐกิจ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง