รีเซต

วอลมาร์ตเพิ่มโดรนส่งของในสหรัฐฯ ให้ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นปีนี้

วอลมาร์ตเพิ่มโดรนส่งของในสหรัฐฯ ให้ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นปีนี้
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2565 ( 12:03 )
65
วอลมาร์ตเพิ่มโดรนส่งของในสหรัฐฯ ให้ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นปีนี้

หลังจากที่วอลมาร์ต (Walmart) เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าด้วยโดรนไปเมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดได้ขยายความร่วมมือกับบริษัทโดรนอัป (DroneUp) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโดรนบิน เพื่อเพิ่มโดรนที่วอลมา์ต (Walmart) มีอยู่ให้ครอบคลุมและหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยจะมีโดรนสำหรับ 34 จุด ในพื้นที่ 6 มลรัฐภายในสิ้นปีนี้


บริการส่งสินค้าด้วยโดรนไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้เล่นมากมาย ตั้งแต่กูเกิล (Google) หรืออเมซอน (Amazon) แต่ในด้านการบริการส่งสินค้าด้วยโดรนแล้ว วอลมาร์ต (Walmart) ยังคงเป็นผู้นำอันดับ 1 ที่มีการขยายตัวการให้บริการอย่างต่อเนื่อง


ในการเปิดตัวการขยายบริการ วอลมาร์ต (Walmart) ระบุว่าการจัดส่งสินค้าจะมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 3.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 140 บาทต่อการจัดส่งในแต่ละรอบ ซึ่งในการสั่งซื้อแต่ละรอบจะให้อิสระกับลูกค้าในการเลือกซื้ออะไรก็ได้ อย่างไรก็ตาม สินค้าทั้งหมดจะต้องมีน้ำหนักรวมไม่เกิน 4.5 กิโลกรัม ซึ่งจะใช้ระยะเวลาขนส่งไม่เกิน 30 นาทีจากสาขาของวอลมาร์ต (Walmart) 


บริการส่งสินค้าของวอลมาร์ต (Walmart) ด้วยโดรนนั้นแตกต่างจากการขนส่งในประเทศอื่น ๆ เพราะโดรนทุกลำจะต้องถูกควบคุมด้วยนักบินที่มีประสบการณ์การบิน รวมถึงได้รับใบอนุญาตจากองค์การบริหารการบินของสหรัฐฯ (Federal Aviation Administration: FAA) เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสินค้าจะไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย โดยห้างจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 8 นาฬิกาไปจนถึง 20 นาฬิกา


คลิปวิดีโอตัวอย่างที่ทางวอลมาร์ต (Walmart) เผยแพร่ จะสังเกตได้ว่ามีแนวโน้มที่ 34 จุด ที่ทางบริษัทตั้งเป้าขยายการให้บริการด้วยโดรนนั้นอาจจะเป็นพื้นที่ชานเมืองหรือชนบท เพื่อเลี่ยงปัญหาการบินโดรนในเมืองที่มีตึกสูงและสิ่งกีดขวางที่ซับซ้อนมากกว่า รวมถึงในการประกาศครั้งนี้ทางวอลมาร์ต (Walmart) ไม่ได้ออกมาระบุจำนวนโดรนที่จะใช้ในการทำตามโครงการใหม่ล่าสุดนี้อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด


เป้าหมายระยะยาวของวอลมาร์ต (Walmart) คือการสร้างสรรค์นวัตกรรมและผลักดันอุตสาหกรรมยุคใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ วอลมาร์ต (Walmart) ไม่ได้แค่ให้โดรนอัป (DroneUp) เป็นพันธมิตรธุรกิจเพื่อใช้โดรนจัดส่งสินค้า แต่ยังต้องการให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโดรนจากการจ้างงานอีกด้วย อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายให้การใช้งานของวอลมาร์ต (Walmart) นั้นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดปัญหาการจราจรในอนาคต


ที่มาข้อมูล Walmart

ที่มารูปภาพ Walmart

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง