รีเซต

พบกระสุนระเบิด ทำลายล้างสูง ระยะ 30 เมตร อาจบึ้มได้ทุกเมื่อ ริมถนนมอเตอร์เวย์

พบกระสุนระเบิด ทำลายล้างสูง ระยะ 30 เมตร อาจบึ้มได้ทุกเมื่อ ริมถนนมอเตอร์เวย์
ข่าวสด
30 มกราคม 2564 ( 15:38 )
280
พบกระสุนระเบิด ทำลายล้างสูง ระยะ 30 เมตร อาจบึ้มได้ทุกเมื่อ ริมถนนมอเตอร์เวย์

พบกระสุนระเบิด ทำลายล้างสูง ระยะ 30 เมตร อาจบึ้มทุกเมื่อ ริมถนนมอเตอร์เวย์ อีโอดีรุดเก็บกู้ โชคดียังไม่มีใครได้รับอันตราย

 

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 30 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด EOD รุดเข้าตรวจสอบริมถนนมอเตอร์เวย์ กม.ที่ 74+800 เขต อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่พบ ลูกเหล็กขนาดยาว 40 เซนติเมตร คล้ายลูกกระสุนแบบสังหารสภาพสมบูรณ์ วางอยู่ในยาง จึงได้เข้าไปตรวจสอบและเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย

 

จากการสอบถามนายชัย สายประพันธ์ อายุ 56 ปี พนักงานทำความสะอาด เล่าว่า ตนมาทำความสะอาดตามถนนปกติ แล้วมองไปเห็นแท่งเหล็กวางอยู่ทีแรกนึกว่าเป็นชิ้นส่วนรถบรรทุกที่ทำตกหล่นจึงได้ไปเก็บมาดูแต่พอเอามาดูชัดๆพบเป็นลูกเหล็กคล้ายระเบิด จึงรีบตั้งสติแล้ววางลงอย่างช้าๆ ด้วยความระมัดระวัง ก่อนจะรีบแจ้งตำรวจทันที

 

ดต.พงษ์ภูชิต สุภารัตน์พงษ์ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี หน่วย EOD เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบเป็นลูกกระสุนของอาวุธสังหาร มีอานุภาพของการทำลายร้างสูงในระยะ 30 เมตร ส่วนลูกนี้ถือว่ายังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ หากถูกความร้อนจากการเผาหรือกระแทกแรงอาจจะระเบิดได้ทันที

 

ดต.พงษ์ภูชิต กล่าวอีกว่า อยากฝากเตือนถึงพี่น้องประชนหากพบเห็นวัตถุต่างๆอย่าได้เข้าใกล้หรือสัมผัส เพราะอาจจะให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้หากพบเจอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ทันทีและจะได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดโดยตรงมาเก็บกู้เพื่อความปลอดภัยของชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง