รีเซต

เปิดภาพวินาที "พายุไต้ฝุ่นทกซูรี" กระหน่ำจีน หลังคาศูนย์กีฬาปลิวว่อน

เปิดภาพวินาที "พายุไต้ฝุ่นทกซูรี" กระหน่ำจีน หลังคาศูนย์กีฬาปลิวว่อน
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2566 ( 18:36 )
183
เปิดภาพวินาที "พายุไต้ฝุ่นทกซูรี" กระหน่ำจีน หลังคาศูนย์กีฬาปลิวว่อน

เปิดภาพวินาที "พายุไต้ฝุ่นทกซูรี" กระหน่ำจีน ลมกระโชกแรง หลังคาศูนย์กีฬาในมณฑลฝูเจี้ยนปลิวว่อน

  

สื่อสังคมออนไลน์เผยคลิปวิดีโอเป็นภาพที่ลมกระโชกแรงได้ฉีกขาดหลังคากระเบื้องของศูนย์กีฬาในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน หลังพายุไต้ฝุ่นทกซูรี (Typhoon Doksuri) ขึ้นฝั่งวันนี้   

ไต้ฝุ่นทกซูรี นับเป็นไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงลูกที่สองที่พัดกระหน่ำมณฑลฝูเจี้ยน ตั้งแต่ไต้ฝุ่นเมอรันตีเมื่อปี 2016  ทำให้จีนต้องปิดโรงเรียน, ธุรกิจต่างๆ และอพยพคนงานออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่ง  

ขณะที่ พายุไต้ฝุ่นทกซูรี ทำให้วิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหยุดชะงัก หลังไต้ฝุ่นทกซูรี ขึ้นฝั่งที่จินเจียงในเมืองเฉงโจว  ด้วยความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลาง 50 เมตรต่อวินาที และคาดว่า พายุจะอ่อนกำลังเมื่อเข้าสู่พื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ    

อย่างไรก็ตาม เมือง 3 แห่งในฝูเจี้ยน ได้ออกคำเตือนเรื่องไต้ฝุ่นและพายุฝน รัฐบาลท้องถิ่นในมณฑลฝูเจี้ยน ได้ยกระดับมาตรการฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 50,000 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์หลายหมื่นชุด เตรียมปฏิบัติการช่วยเหลือ

ส่วนทางการท้องถิ่นในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ได้ยกเลิกเที่ยวบิน และระงับการเดินรถไฟ รวมถึงปิดทางด่วนสายหลัก  

ขณะที่ พายุไต้ฝุ่นทกซูรี  ทำให้ไฟฟ้าดับ ประชาชนกว่า 250,000 คนในมณฑลฝูเจี้ยนไม่มีไฟฟ้าใช้  แต่บริษัทไฟฟ้าของเอกชนกำลังเร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากพายุอย่างเร่งด่วน   

นอกจากนี้ มีรายงานผู้หญิงบาดเจ็บ 1 คนจากกระแสลมแรง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


ภาพจาก reuters




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง