รีเซต

ลืออาถรรพ์! สระน้ำดูดร่างดับกว่า10ศพ นายกเล็กนครตรัง จ่อทำบุญใหญ่

ลืออาถรรพ์! สระน้ำดูดร่างดับกว่า10ศพ นายกเล็กนครตรัง จ่อทำบุญใหญ่
ข่าวสด
28 มกราคม 2565 ( 13:47 )
83
ลืออาถรรพ์! สระน้ำดูดร่างดับกว่า10ศพ นายกเล็กนครตรัง จ่อทำบุญใหญ่

แม่เศร้าจัดงานศพลูก หลังเดินลง สระน้ำ เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ตรัง พี่ชาย เล่าสุดสลด ชาวบ้านลืออาถรรพ์ ด้าน นายกเล็กนครตรัง เตรียมทำบุญใหญ่

 

จากกรณีเกิดเหตุ นายเฉลิมพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี นั่งก๊งเหล้ากับเพื่อนที่ริมสระน้ำสวนสาธารณะ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตรัง ก่อนจะถอดรองเท้าเดินลงน้ำจมเสียชีวิต ซึ่งชาวบ้านได้เผยเรื่องราวอาถรรพ์ว่า สระนี้มีคนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ศพ

 

ล่าสุดวันที่ 28 ม.ค.2565 ที่วัดกะพังสุรินทร์ อารมหลวง ศาลา 3 ซึ่งเป็นที่จัดตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายเฉลิมพล โดยมี นางล้วน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย นายธงชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พี่ชายของนายเฉลิมพล ได้จัดเตรียมสถานที่ทำพิธีศพ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

แม่เศร้าจัดงานศพลูก หลังเดินลง สระน้ำ เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ตรัง พี่ชาย เล่าสุดสลด ชาวบ้านลืออาถรรพ์

 

นายธงชัย กล่าวว่า ปกติตนอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกับผู้ตาย แต่ตนไม่ค่อยอยู่บ้านเพราะชอบไปอยู่บ้านเพื่อน ผู้ตายก็จะอยู่บ้านคนเดียวโดยมีแม่คอยส่งข้าวส่งน้ำให้กิน เพราะผู้ตายไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากมีโรคลมชัก ปกติหากผู้ตายไม่เมาสุราก็จะเป็นคนเงียบนิ่งเฉย ไม่ค่อยพูดจา แต่หากดื่มสุราจนเมาก็ชอบเดินไปทั่ว เพื่อนก็ชอบชวนกันดื่มตามประสา ถือว่าดื่มบ่อย

 

นายธงชัย กล่าวต่อว่า ส่วนปัญหาเครียดก็ไม่ได้พูดอะไรกับตน เพราะเป็นคนไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว แต่จะบ่นเวลาเมาซึ่งก็ฟังไม่ออกว่าพูดอะไร คือบ่นไปเรื่อยจับใจความไม่ได้ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่เหตุการณ์ที่เดินลงสระน้ำนั้นเป็นหลายครั้งแล้ว และมีคนช่วยทันมา 1-2 ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ช่วยไม่ทัน ที่ผ่านมาที่ผู้ตายพยายามเดินลงไปก็ไม่มีใครรู้สาเหตุ แต่ตนคิดว่าเกิดจากอาการมึนเมาสุรา ตนก็มีกันแค่ 2 คนพี่น้อง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจ

 

สระกะพังสุรินทร์ อ.เมือง จ.ตรัง บริเวณสถานที่เกิดเหตุ

ด้าน ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่สระกะพังสุรินทร์หลายศพ การทำพิธีบวงสรวงถือเป็นเรื่องทางด้านจิตใจ ส่วนเรื่องอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ป้องกันยากเพราะสระมีความกว้าง แต่เรื่องที่ประชาชนมีการเรียกร้องให้ทำบุญสระกะพังสุรินทร์ บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ ทางเทศบาลนครตรังก็คิดว่าจะดำเนินการเรื่องนี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงพี่น้องบริเวณนั้นด้วย

 

ดร.สัญญา กล่าวต่อว่า ก็จะมีการนิมนต์พระมาเจริญพุทธมนต์ เพราะเราจะมีศาลาประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ที่สระกระพังสุรินทร์อยู่แล้ว ตนก็คิดตั้งแต่รับตำแหน่งอยู่แล้วว่าอยากจะทำบุญเพื่อให้ประชาชนแถวนั้นได้ร่วมกันทำบุญด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีทางกาย แต่ติดช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้เริ่มคลี่คลายแล้วเราจะมีการทำบุญขึ้นเร็ว ๆ นี้

 

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง

 

ดร.สัญญา กล่าวอีกว่า ในส่วนของความปลอดภัย เราจะให้มีเวรยามดูแลเพิ่มขึ้น ติดป้ายเตือนต่าง ๆ ปกติส่วนสาธารณะเป็นจุดที่ห้ามไม่ให้การดื่มสุราอยู่แล้ว หากมีการฝ่าฝืนครั้งนี้เราจะให้ดำเนินการตามเทศบัญญัติของเทศบาลนครตรังซึ่งมีข้อห้ามอยู่แล้ว จะมีการกำชับรปภ. และเทศกิจในการดูแลเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง