รีเซต

11 ตุลาฯ ผู้ประกอบการ 'สวนสนุก-สวนน้ำ-ตู้เกม' จัดประชุม ลุ้นศบค.ถกคลายล็อกเพิ่ม หากโควิดดีขึ้น

11 ตุลาฯ ผู้ประกอบการ 'สวนสนุก-สวนน้ำ-ตู้เกม' จัดประชุม ลุ้นศบค.ถกคลายล็อกเพิ่ม หากโควิดดีขึ้น
มติชน
30 กันยายน 2564 ( 08:35 )
63
11 ตุลาฯ ผู้ประกอบการ 'สวนสนุก-สวนน้ำ-ตู้เกม' จัดประชุม ลุ้นศบค.ถกคลายล็อกเพิ่ม หากโควิดดีขึ้น

มาตรการคลายล็อก 9 กิจการ/กิจกรรม จะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยผู้ประกอบการหลายธุรกิจยังคงลุ้นกันต่อไปว่าศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)จะผ่อนคลายอะไรเพิ่มเติมนั้น

 

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 กันยายน พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า ประมาณวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ศบค.จะประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ หารือผ่อนคลายมาตรการเพิ่ม หากสถานการณ์ดีขึ้นจะผ่อนคลายเพิ่มแน่นอน สำหรับข้อกำหนด ข้อห้ามต่างๆ ยังไม่ผ่อนมาตรการลง แต่ตุลาคมนี้จะผ่อนปรนต่างๆ ดังนี้ เปิดโรงภาพยนตร์ คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงาม ร้านทำเล็บ ร้านสัก ร้านเสริมสวย สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สระว่ายน้ำ ยิม ฟิตเนส ให้เปิดดำเนินกิจการได้โดยปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด

 

 

“แต่กิจการที่ยังคงปิดอยู่ คือ สวนสนุก สวนน้ำ ตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม การจัดเลี้ยง หรือจัดประชุม
ส่วนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 34) นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแล้ว ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 จะมีผลวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ขอให้ประชาชนศึกษาข้อกำหนดให้ความร่วมมือเต็มที่ ประมาณวันที่ 11 ตุลาคม ศบค.จะพิจารณา ถ้าทิศทางดี ก็จะผ่อนคลายกิจการ กิจกรรม เพิ่มขึ้นแน่นอน”พญ.อภิสมัยกล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสาระหลักสำคัญของประกาศ ฉบับที่ 34 มีดังนี้ ห้ามออกนอกเคหสถาน เวลา 22.00-04.00 น. อย่างน้อย 15 วัน ห้ามรวมคนมากกว่า 25 คน บริโภคในร้านอาหารได้ ไม่มีเครื่องปรับอากาศ นั่งได้ 75% มีเครื่องปรับอากาศ นั่งได้ 50% เล่นดนตรีได้ เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. (งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้านอาหาร)ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เปิดได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. (งดตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม สวนสนุก สวนน้ำ และห้องประชุม/จัดเลี้ยง) ร้านเสริมสวย ร้านนวด สปา สถานเสริมความงาม เปิดได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. ยกเว้นการใช้ไอน้ำ สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ให้ใช้อาคารสถานที่ กิจกรรมที่มีการรวมคน ให้ผ่านความเห็นชอบจากผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง