รีเซต

ปากกา Colorpik ดูดสีจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ 16 ล้านสี

ปากกา Colorpik ดูดสีจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ 16 ล้านสี
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2566 ( 00:15 )
77
ปากกา Colorpik ดูดสีจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ 16 ล้านสี

ปัจจุบันการวาดภาพระบายสีแบบดิจิทัลสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ แต่กระบวนดูดสีเลียนแบบสีจากธรรมชาติและพื้นผิววัสดุอื่น ๆ ต้องใช้การถ่ายภาพพร้อมกับการตั้งค่าสีที่ยุ่งยากอยู่พอสมควร บริษัทสตาร์ตอัปในสหรัฐอเมริกาจึงได้พัฒนาปากกา Colorpik ที่ช่วยให้การดูสีในธรรมชาติทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำปากกาไปวางจิ้มบนวัตถุที่ผู้ใช้งานต้องการดูดสี


ปากกา Colorpik มาพร้อมกับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่าปากกาทั่วไปเล็กน้อย หัวของปากกาปรับเปลี่ยนได้ 6 รูปแบบ เช่น ปากกาลูกลื่น ปากกามาร์กเกอร์ แปรง น้ำพุ ทรงกลม และหัวเข็ม โดยได้มีการติดตั้งเซนเซอร์ตรวจสอบสีเอาไว้ที่ปลายของปากกา การทำงานเชื่อมต่อระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีไร้สายบลูทูธ หรือคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB 


สำหรับแอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานกับปากกา Colorpik ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเฉดสีที่ได้จากการจิ้มสีธรรมชาติ เช่น ใบไม้ ต้นไม้ ดอกไม้ หรือก้อนหิน ในรูปแบบต่าง ๆ ได้กว่า 16 ล้านสี หรือหากต้องการใช้งานรวดเร็วขึ้นก็สามารถใช้สีมาตรฐานที่ถูกตั้งค่าเอาไว้ให้แล้ว 199 สี พร้อมใช้งานได้ในทันที


ปากกา Colorpik รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 280 mAh ใช้งานต่อเนื่องได้นาน 15 ชั่วโมง หรือหากเปรียบเทียบให้เห็นภาพปากกาเล่มนี้สามารถลากเส้นวาดระบายสีได้ต่อเนื่องยาว 24 กิโลเมตร ปัจจุบันปากกา Colorpik อยู่ในกระบวนการผลิตเพื่อจำหน่ายแล้ว โดยมีราคาสั่งจองล่วงหน้าอยู่ที่ 149 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 5,300 บาท ผู้สั่งซื้อจะได้รับปลายปากกา 4 หัว แผนภูมิสี และตลับหมึก 3 ชุด ส่วนราคาขายปลีกอยู่ที่ 298 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 10,650 บาท 



ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ colorpik.ai

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง