รีเซต

สุดหดหู่! เจอแล้วร่างนักวิชาการ พร้อมลูกสาวจมน้ำโขง ร่างกอดกันกลม ลอยติดริมฝั่ง

สุดหดหู่! เจอแล้วร่างนักวิชาการ พร้อมลูกสาวจมน้ำโขง ร่างกอดกันกลม ลอยติดริมฝั่ง
ข่าวสด
2 มีนาคม 2565 ( 09:49 )
78
สุดหดหู่! เจอแล้วร่างนักวิชาการ พร้อมลูกสาวจมน้ำโขง ร่างกอดกันกลม ลอยติดริมฝั่ง

สุดหดหู่! พบแล้วร่างนักวิชาการเทศบาล ตำบลโคกภู พร้อมลูกสาวจมน้ำโขงดับ ร่างกอดกันกลมลอยติดริมฝั่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 4-5 กม. หลังค้นหานานกว่า 3 วัน

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 มี.ค.65 เรือเอกสุเทพ แสงอ่วม หัวหน้าสถานีเรือ นรข. อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้านพบศพผู้สูญหายในน้ำโขงคือ นางวีณา อายุ 44 ปี บ้านอยู่ ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ตำแหน่งนักวิชาการ ชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร

 

หลังเกิดเหตุจมน้ำพร้อมลูกสาว วัย 7 ขวบ สูญหายในแม่น้ำโขง บริเวณท่าเทียบเรือประตูโขงในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่มีการระดมการค้นหาทางผิวน้ำ และใต้น้ำมานานกว่า 3 วัน แต่ไม่พบศพ

 

จนกระทั่งเช้าวันนี้พบศพผู้สูญหายลอยอืด ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 4-5 กิโลเมตร คาดว่าไหลไปตามกระแสน้ำโขง ที่หดหู่ใจมากที่สุด คือสภาพศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 แม่ลูกยังอยู่ในสภาพกอดกันกลม แม่สวมชุดวอร์มกางเกงสีดำ เสื้อกีฬาสีเหลือง

 

ส่วนลูกสาวกางเกงขาสั้นชุดสีน้ำเงิน คาดว่าคิดสั้นจากภาระหนี้สินปัญหาส่วนตัวรุ่มเร้า เพราะญาติระบุว่ามีปัญหาหนี้สิน และเคยอย่าร้างกับสามี เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา ต้องดูแลลูกสาวคนเดียวเพียงลำพัง

 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจ และแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม จะตรวจสอบชันสูตรเก็บหลักฐาน ประกอบการดีตามกฎหมายต่อไป ก่อนส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.สกลนคร ตามประเพณี

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม พ่อค้า ขายปลาไหล ปล่อยทำบุญ บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ คือนายมิตร วุธฒนา อายุ 60 ปี พ่อค้าขายปลาไหลปล่อยทำบุญ ริมน้ำโขง เล่านาทีพูดคุยกับ 2 แม่ลูกว่า ก่อนเกิดเหตุพบ 2 แม่ลูกมาพูดคุยสอบถาม เรื่องติดต่อเรือนั่งท่องเที่ยวชมแม่น้ำโขง ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 27 ก.พ.65

 

จากนั้นลงไปนั่งเล่นตรงบันได ริมฝั่งแม่น้ำโขง และพูดคุยสอบถาม ขอซื้อปลาไหล จำนวน 1 ถุง เป็นเงิน 100 บาท สอบถามทราบว่าเดินทางมาจาก จ.สกลนคร เพื่อพาลูกสาวมาทำบุญ ก่อนที่จะนำปลาไปปล่อย และนำถังน้ำ กลับมาส่งคืน

 

ก่อนลงไปนั่งเล่นอีกรอบยังสอบถามย้ำไปมาว่า ระดับน้ำลึกแค่ไหน ตนยังพลั้งปากพูดไปว่า ลึกมากถ้าตกลงไปคือ เตรียมลอยอังคารเลย จากนั้นห่างกันไม่นาน หญิงคนดังกล่าวก็ให้ลูกสาวขึ้นมาซื้อน้ำดื่ม 1 ขวด ลงไปอีกรอบ

 

ซึ่งตนยังมองเห็นในระยะสายตา จากนั้นผู้ตายยังตะโกนเรียกบอกว่าขอลงไปนั่งเล่นบนเรือริมฝั่งโขง ตนจึงบอกว่าให้ระวังด้วยนะน้ำลึกกลัวพลัดตก ผู้ตายจึงบอกอีกว่า ถ้าตนจะกลับให้เรียกด้วย เพราะเป็นเวลาใกล้พระอาทิตย์ตกดิน สุดท้ายตนแปลกใจถึงเวลาตนจะกลับ เป็นเวลาประมาณกว่าชั่วโมง ยังไม่ขึ้นมา และใกล้มืดแล้ว จึงตะโกนเรียกหลายครั้ง ไม่ตอบ เดินลงไปดู ไม่พบแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พบเพียงกุญแจรถ รองเท้า กระเป๋า เงินในเรือ ตกใจมาก คิดว่าตกน้ำโขงสูญหายแล้ว

 

พ่อค้ากล่าวอีกว่า สันนิษฐานว่าเป็นอุบัติเหตุพลัดตก คงเป็นเรื่องยาก เพราะตนสังเกตพฤติกรรมก่อนที่จะเกิดเหตุ พบพิรุธหลายอย่างในการพูดคุย ผู้ตายชอบถามย้ำว่าน้ำลึกแค่ไหน อีกทั้งผิดปกติ สีหน้าไม่ร่าเริงเศร้าหมอง เหมือนคนเครียด

 

ถ้าพลัดตกต้องตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ ตนได้ยินเสียงแน่นอน เพราะอยู่ห่างกันในระยะไม่ไกลมาก จากริมตลิ่ง เชื่อว่าคงไปนั่งชั่งใจอยู่นาน ก่อนที่จะตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงข้อสันนิษฐานของตน ส่วนสาเหตุแท้จริงขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งรู้สึกหดหู่ใจมาก

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง