รีเซต

นักวิชาการ อุ้มลูก 7 ขวบ โดดแม่น้ำโขง ยังไม่พบร่าง พ่อเผยลูกเครียดเรื่องหนี้สิน

นักวิชาการ อุ้มลูก 7 ขวบ โดดแม่น้ำโขง ยังไม่พบร่าง พ่อเผยลูกเครียดเรื่องหนี้สิน
ข่าวสด
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:57 )
49
นักวิชาการ อุ้มลูก 7 ขวบ โดดแม่น้ำโขง ยังไม่พบร่าง พ่อเผยลูกเครียดเรื่องหนี้สิน

นักวิชาการ อุ้มลูก 7 ขวบ โดดแม่น้ำโขง ยังไม่พบร่าง หลังผ่านมากว่า 30 ชม. พ่อเผยลูกเครียดเรื่องหนี้สิน ด้านเพื่อนมาจุดเกิดเหตุ ขอให้พบร่างไว ๆ

 

28 ก.พ. 2565 - จากกรณี นางวีณา แฮนเกตุ อายุ 44 ปี นักวิชาการศึกษาชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาล ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กธ 4437 สกลนคร อุ้มน้องยินดีวัย 7 ขวบ ลูกสาวนักเรียน ป.1 กระโดดแม่น้ำโขง ร่างสูญหาย บริเวณโป๊ะท่าเทียบเรือด่านศุลกากร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เหตุเกิดเวลา 20.40 น.วันที่ 27 ก.พ.

 

ความคืบหน้าล่าสุด นายบุญทม พ่อผู้สูญหายพร้อมญาติได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมนำเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูป เทียน จุดบอกกล่าวพระแม่คงคา ภูตและผีพรายน้ำตามความเชื่อคนอีสาน โดยขอให้พบร่างของลูกสาวและหลานสาวโผล่ขึ้นมาโดยเร็ว เพื่อจะนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ตำรวจน้ำ นำเรือ 3 ลำระดมงมร่าง พร้อมชุดปฏิบัติการจู่โจมทำลายใต้น้ำ นรข.เขตนครพนม กำลัง 9 นาย 3 ชุด นักประดาน้ำ ปภ.เขต 7 สกลนคร งมหาร่างบนผิวน้ำและใต้น้ำระดับความลึก 5-6 เมตร ห่างตลิ่ง 70 เมตร รัศมี 30-50 เมตร ห่างจากโป๊ะเรือ จนถึงช่วงบ่ายผ่านมากว่า 30 ชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แวว

 

ต่อมามีคณะผู้บริหารเทศบาล ต.โคกภู เจ้าหน้าที่ ผู้นำหมู่บ้าน เพื่อนร่วมงานของ นางวีณากว่า 30 คน ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ กำนัน ต.โคกภู กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนกับผู้สูญหาย ปกตินางวีณาเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เคยบ่นปัญหาหนักอกหนักใจอะไรให้เพื่อน ๆ ฟัง จึงช็อกที่หลังทราบข่าวว่านางวีณาอุ้มน้อยกระโดดแม่น้ำโขง

 

ขณะที่เพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ถ้าถามว่ามีปัญหาด้านหนี้สินเพื่อน ๆ ยอมรับถ้าเป็นหนี้ในระบบธนาคาร ทุกคนก็เป็นหนี้กันหมด ส่วนหนี้นอกระบบในเทศบาล ต.โคกภู ไม่เคยมีพวกหมวกกันน็อกเข้ามาป้วนเปี้ยนนานแล้ว เช่นเดียวกับทางด้านพ่อ ที่คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุลูกสาวเครียดเรื่องปัญหาหนี้สิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง