รีเซต

อนุทิน เผยจ่อชงศบค.เลื่อนเปิด "Test&Go" หลังโอมิครอนพุ่ง!

อนุทิน เผยจ่อชงศบค.เลื่อนเปิด "Test&Go" หลังโอมิครอนพุ่ง!
TNN ช่อง16
3 มกราคม 2565 ( 14:25 )
46
อนุทิน เผยจ่อชงศบค.เลื่อนเปิด "Test&Go" หลังโอมิครอนพุ่ง!

วันนี้( 3 ม.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผย ถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ว่า วันนี้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน เพิ่มขึ้น 229 ราย สะสมทั้งหมด 1,780 ราย โดยจังหวัดที่พบมากที่สุดยังเป็นกรุงเทพมหานคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชลบุรี และภูเก็ต โดยยังคงพบการติดเชื้อในผู้เดินทางเข้าประเทศ 

 

จากการที่ทั่วโลกพบการติดเชื้อโอมิครอนเพิ่มขึ้น ทำให้ไทยต้องประกาศชะลอการเดินทางเข้าประเทศในระบบ Test&Go เพื่อประเมินสถานการณ์จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 ซึ่งวันนี้ในที่ประชุม ศูฯย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข หรือ EOC ของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีปลัดกระทรวงฯ อธิบดีกรมควบคุมโรค ผู้บริหารกระทรวงฯ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก็ให้ความเห็นตรงกันว่า ควรจะเสนอต่อ ศบค. พิจารณาเลื่อนมาตรการ Test&Go ออกไปจากเดิมในวันที่ 4 ม.ค. เพื่อประเมินสถานการณ์ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าเพื่อความสบายใจในเรื่องของมาตรการเข้าประเทศ และความปลอดภัยของคนในประเทศ  จำเป็นต้องมีนโยบายให้เลื่อนเปิด Test&Go ออกไปก่อน

 

ส่วนผู้เดินทางในระบบ Test&Go ที่ยังคงค้างอยู่ นายอนุทิน  ระบุว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในระบบ Test&Go มาก่อนหน้านี้ ต้องขอความร่วมมือว่า หากต้องการใช้สิทธิตามที่ลงทะเบียน จะต้องเดินทางเข้ามาภายในวันที่ 10 มกราคมนี้เท่านั้น หลังจากนั้น หากใครต้องการเข้าไทย จะต้องเข้าระบบแซนด์บ็อกซ์หรือผ่านระบบกักตัวที่สถานกักกันเท่านั้น 

 

 

 

 

ภาพจาก TNN Online/รอยเตอร์/สธ.

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง