รีเซต

บริษัทจองตั๋วชั้นนำตัดขาดจากสายการบินยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย

บริษัทจองตั๋วชั้นนำตัดขาดจากสายการบินยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2565 ( 13:38 )
86
บริษัทจองตั๋วชั้นนำตัดขาดจากสายการบินยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย

บริษัท Sabre บริษัทให้บริการทางด้านการจองตั๋วสายการบิน ได้มีการประกาศยกเลิกข้อตกลงกับบริษัท Aeroflot ริษัทสายการบินยักษ์ใหญ่ของประเทศรัสเซียแล้ว จากการที่หลายประเทศได้มีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากกับประเทศรัสเซีย โดย Aeroflot เป็นสายการบินที่ให้บริการเดินทางไปยังจุดหมายไปทางทั่วโลก


เวลานี้เป็นเรื่องยากสำหรับสายการบินที่จะเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก เนื่องจากเว็บไซต์จองตั๋วออนไลน์ถูกระงับ ทำให้สายการบินไม่ได้สามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้ เรื่องนี้บริษัท Sabre ได้ออกมากล่าวว่า จะดำเนินการยกเลิกข้อตกลงกับ Aeroflot โดยจะตัดชื่อ Aeroflot ออกจากสารบบโลก หมายความว่าใครก็ตามที่จะว่าจ้างบริษัทการท่องเที่ยว, เข้าเว็บไซต์หรือบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายการบินนั้น ก็จะไม่เห็นรายชื่อของสายการบินนี้อีก


แถลงการณ์ของ Sean Menke ซีอีโอของบริษัท Sabre ได้ระบุว่า บริษัทได้จับตาเฝ้าดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศยูเครนอย่างใกล้ชิด สิ่งสำคัญของบริษัทก็คือ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของสมาชิกบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากพื้นที่ดังกล่าว เช่นเดียวกันบริษัทได้ให้การสนับสนุนเยียวยาอย่างเต็มที่ และบริษัทได้มีการประกาศจุดยืนแล้วว่า จะไม่เอาเรื่องของการทำสงครามเข้ามาเกี่ยวข้องและยืนยันเดินหน้าคว่ำบาตรกับรัสเซียต่อไป


ก่อนหน้านี้บริษัทสายการบิน Aeroflot เคยเป็นสายการบินที่สามารถเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ ที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกากับแคนาดาได้ และการที่ประเทศสหรัฐได้ทำการคว่ำบาตร ส่งผลให้ Aeroflot จำต้องทำการยกเลิกเที่ยวบินสำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปยังสหรัฐ


การตัดสินใจยกเลิกข้อตกลงระหว่าง Sabre กับ Aeroflot ไม่เพียงแค่จะส่งผลต่อระบบการจองตั๋วนอกประเทศเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการเดินทางในประเทศรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการให้บริการโดยรวม หรือแม้แต่การระงับค่าบำรุงสายการบินโดยตรง


ข้อมูลจาก : theverge.com

ภาพจาก : themoscowtimes.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง