รีเซต

บึงกาฬเปิดวอล์กอิน ฉีดวัคซีนเข็มแรกทั้ง 8 อำเภอ พบ ปชช.เหมารถตู้ข้ามจังหวัด เข้าฉีดด้วย

บึงกาฬเปิดวอล์กอิน ฉีดวัคซีนเข็มแรกทั้ง 8 อำเภอ พบ ปชช.เหมารถตู้ข้ามจังหวัด เข้าฉีดด้วย
มติชน
16 สิงหาคม 2564 ( 16:34 )
42
บึงกาฬเปิดวอล์กอิน ฉีดวัคซีนเข็มแรกทั้ง 8 อำเภอ พบ ปชช.เหมารถตู้ข้ามจังหวัด เข้าฉีดด้วย

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ มีประชาชนมาเข้าคิวรอฉีดวัคซีนเข็มแรก ชนิดซิโนแวค เป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้โรงพยาบาลบึงกาฬ ได้ประชาสัมพันธ์การให้บริการวัคซีนโควิด-19 กลุ่มเป้าหมายประชาชนทั่วไป สามารถถือบัตรประชาชนเดินทางมาวอล์กอินเข้าฉีดได้เลย โดยตั้งเป้าไว้จำนวน 1,500 คน/โดส

 

 

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชน ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มโรคเรื้อรัง ตลอดจนกลุ่มคนวัยทำงานที่ตื่นตัวกับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

 

 

ทั้งนี้ พบว่าไม่เฉพาะชาวจังหวัดบึงกาฬเท่านั้นที่มารับการฉีดวัคซีน แต่ยังมีประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงที่ทราบข่าวว่า จ.บึงกาฬ เปิดให้บริการแบบวอล์กอิน ใครก็ฉีดได้ เดินทางมาฉีดวัคซีน มีทั้งแบบรวมกลุ่มกันมา และเหมารถตู้มาจาก จ.ขอนแก่น นับ 10 คัน เข้ามาฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย

 

 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของ จ.บึงกาฬ วันนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 52 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองหัวช้าง อ.พรเจริญ มีโรคประจำตัวเป็นตับแข็ง รวมผู้เสียชีวิตสะสม 4 ราย มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มขึ้น 2 ราย นอกจังหวัด 18 ราย มีผู้ป่วยที่กำลังรับการรักษาอยู่ทั้งหมด 779 ราย ยังเหลือเตียงว่างอีก 723 เตียง

 

 

นพ.ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ในเดือนนี้ จ.บึงกาฬ จะได้วัคซีนมามาก จึงมีการฉีดวัคซีน แบบวอล์กอินโดยไม่ต้องจองฉีดวัคซีนล่วงหน้า ทั้ง 8 อำเภอ และยังมีการรับลงทะเบียนตามหมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 16-22 ส.ค.64 เป็นต้นไป

 

 

นพ.ภมรกล่าวว่า รวมถึงทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในบางพื้นที่ก็มีการจัดรถ Mobile ไปฉีดวัคซีนที่หมู่บ้าน ซึ่งนำร่องไปแล้วที่ อ.โซ่พิสัย เป็นแห่งแรก ซึ่งก็ได้ผลดี ต่อไปก็จะมีไปที่อำเภออื่นๆ อีก อย่างไรก็ตาม การติดเชื้อในระยะหลังเป็นสายพันธุ์เดลตาที่ติดเชื้อได้ง่าย และหากติดเชื้อในผู้สูงอายุ รวมถึง 7 กลุ่มโรค ผู้ป่วยก็อาจจะมีอาการที่รุนแรงมากขึ้น จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังมากขึ้น และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

 

“ขณะนี้เราพบว่ามีคน จ.บึงกาฬ ติดเชื้อโดยไม่ทราบแหล่งที่มาที่ไปหลายกรณี จึงอนุมานได้ว่ามีการติดเชื้อในชุมชนหมู่บ้านบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนอย่าประมาท อย่าการ์ดตก” นพ.ภมรกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง