รีเซต

สลดรับเปิดเทอม!! 2 หนูน้อยอนุบาล 1 จมน้ำดับในโรงเรียน จ.สระแก้ว

สลดรับเปิดเทอม!! 2 หนูน้อยอนุบาล 1 จมน้ำดับในโรงเรียน จ.สระแก้ว
77ข่าวเด็ด
8 กรกฎาคม 2563 ( 17:41 )
211
สลดรับเปิดเทอม!! 2 หนูน้อยอนุบาล 1 จมน้ำดับในโรงเรียน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุเศร้าสลดรับเปิดเทอม 2 นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนบ้านท่าตาสี อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จมน้ำดับในโรงเรียน ญาติร้องระงมทั่ว รพ. คาดออกไปเดินเล่นและลื่นไถลลงสระน้ำ หลังตามหาทั่วโรงเรียนกว่าชั่วโมง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีเด็กจมน้ำเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ภายในสระน้ำด้านหลังโรงเรียนบ้านท่าตาสี ม.3 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับทราบ พร้อมกับประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชาย 2 ราย ถูกนำร่างขึ้นมาจากบริเวณสระน้ำแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเบื้องต้นแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือยื้อชีวิตได้ คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ทราบชื่อต่อมาว่า ด.ช.ธนากร หรือ น้องกัปตัน อาจคงหาญ อายุ 3 ปี และ ด.ช.พีรวัสห์ หรือ น้องซีต้า ประทุมมา อายุ 4 ปี บ้านอยู่พื้นที่ ม.3 บ้านท่าตาสี ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ของโรงเรียนดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า โรงเรียนบ้านท่าตาสี มีนายบรรจบ สมอาสา เป็น ผอ.โรงเรียนฯ เด็กนักเรียนที่เสียชีวิตทั้งสองคนเพิ่งมาเรียนระดับอนุบาล และเนื่องจากเพิ่งเปิดเทอม ทางโรงเรียนยังไม่มีการจัดครูประจำชั้น โดยให้ครูช่วยกันดูแลเด็กไปก่อน และผู้ที่ไปพบเด็กจมน้ำเป็นนักเรียนรุ่นพี่ วิ่งมาเรียกครูไปช่วยเอาเด็กนักเรียนขึ้นมาจากน้ำ หลังครูและผู้ปกครองมีการออกตามหาเด็กทั้งสองคนที่หายไปตั้งแต่ช่วงสาย กระทั่งพบกลายเป็นศพอยู่ในสระน้ำโรงเรียน ห่างจากอาคารเรียนประมาณ 25 เมตร

โดยญาติของเด็กนักเรียนที่พบศพนักเรียนที่เสียชีวิตคนแรก กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเปิดเรียนของเด็ก ๆ หลังจากทราบว่า เด็กหายไป ได้พยายามช่วยกันออกตามหาจนรอบโรงเรียน จนไปพบเด็กจมอยู่ในสระน้ำของโรงเรียน เด็กคนหนึ่งจม อีกคนหนึ่งลอยอยู่ จึงรีบลงไปนำตัวเด็กขึ้นมาจากน้ำ หลังเด็กหายไปประมาณเกือบชั่วโมง พยายามช่วยชีวิตแล้วแต่ก็ช่วยไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น นำผู้เสียชีวิตทั้งสองรายส่งตรวจชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.วังน้ำเย็นอีกครั้ง ซึ่งบรรยากาศที่ รพ.เป็นไปด้วยความเศร้าโศกของบรรดาญาติและผู้ปกครอง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยช่วงเย็นวันเดียวกัน ญาติของเด็กที่เสียชีวิตได้นำธูปไปจุดที่บริเวณเด็กเสียชีวิต เพื่อเรียกวิญญาณให้กลับบ้านใกล้สระน้ำดังกล่าว มีลึกประมาณ 2-3 เมตร ลักษณะคล้ายลำคลอง คาดว่า เด็กจะเดินมาเล่นบริเวณริมตลิ่งแล้วลื่นไถลลงไปในสระน้ำจนเกิดเหตุเศร้าสลดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางญาติของเด็กที่เสียชีวิต บอกสั้น ๆ ว่า ตอนแรกขนาดเอาเด็กขึ้นมาจากน้ำแล้ว รอรถมารับก็ยังเงียบ ผอ.โทรไปทุกอย่างก็เงียบ วิ่งกันให้พล่านไปหมด ทางโรงเรียนรับปากแต่ว่า จะเพิ่มความระมัดระวังดูแลเด็กให้มากกว่าเดิม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ แจ้งว่า หลังเกิดเหตุเศร้าสลด มีผู้ใจบุญและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร่วมบริจาคเงินซื้อโลงศพให้เด็กทั้ง 2 ราย รวมเป็นเงิน 6,300 บาท ด้วย

——————————
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง