รีเซต

อังกฤษไฟเขียว! เดินทางจากไทยเข้าประเทศ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

อังกฤษไฟเขียว! เดินทางจากไทยเข้าประเทศ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 13:14 )
412
อังกฤษไฟเขียว! เดินทางจากไทยเข้าประเทศ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

วันนี้ (18 ก.ย.63) นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ว่า การปรับเพิ่มรายชื่อประเทศดังกล่าว จะมีผลตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนนี้ เวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสหราชอาณาจักรเป็นต้นไป ส่งผลให้ผู้ที่เดินทางจากประเทศไทยได้รับการยกเว้นการกักกันเชื้อโรค (self-isolation) ในที่พำนักเป็นเวลา 14 วัน ตามนโยบายของรัฐบาลสหราชอาณาจักร

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของกระทรวงคมนาคมสหราชอาณาจักร ได้ระบุว่า ไทยและสิงคโปร์ ได้รับการปรับเพิ่มอยู่ในรายชื่อดังกล่าว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทั้งสองประเทศลดลง สำหรับประเทศที่ได้รับการจัดอยู่ในกลุ่ม "travel corridors" อาทิ บรูไน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ เวียดนาม

การปรับเพิ่มชื่อประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนไทย และส่งผลเชิงบวกอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคธุรกิจของไทย และนักเรียนนักศึกษาที่จะสามารถเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นมาจากการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ประเทศไทยทำได้อย่างมีประสิทธิภาพจนเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ

และในปัจจุบัน มีประเทศจำนวนหนึ่ง ได้ประกาศให้ผู้เดินทางจากประเทศไทยได้รับการยกเว้นการกักกันเชื้อโรค หรือนำชื่อประเทศไทยออกจากรายชื่อประเทศที่ต้องจับตามองผู้เดินทาง เพราะมีความมั่นใจในมาตรการและระบบสาธารณสุขของไทยที่เข้มแข็ง

เช่น เมื่อเดือนสิงหาคม อิสราเอลได้ประกาศให้ไทยและอีก 8 ประเทศและพื้นที่ อยู่ในรายชื่อ “สีเขียว” หรือ “Green Countries” เพิ่มเติมจาก 21 ประเทศแรก และก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมิถุนายน เยอรมนีได้ปลดไทยออกจากกลุ่มพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดโควิด-19 สูง โดยผู้ที่เดินทางจากไทยเข้าเยอรมนีไม่จำเป็นต้องกักกันเชื้อโรคแต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคนไทย และคนต่างชาติในสหราชอาณาจักร ที่ประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศไทยนั้น เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย ยังคงต้องเข้ารับการกักกันเชื้อโรคใน State Quarantine (SQ) หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) เป็นเวลา 14 วันเช่นเดิม ตามนโยบายของรัฐบาลไทยสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทยทุกคน 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง