รีเซต

ครอบครัวเหยื่อโล่งใจ "สมคิด พุ่มพวง" ถูกตัดสินประหารชีวิต

ครอบครัวเหยื่อโล่งใจ "สมคิด พุ่มพวง" ถูกตัดสินประหารชีวิต
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2564 ( 16:11 )
374
ครอบครัวเหยื่อโล่งใจ "สมคิด พุ่มพวง" ถูกตัดสินประหารชีวิต

วันนี้( 2 เม.ย.64) หลังจากที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้ตัดสินประหารชีวิต นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง หลังฆ่ารัดคอหญิงวัย 51 ปี ชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เหยื่อรายที่ 6 ปลายปี 2562 ซึ่งบรรยากาศที่บ้านของเหยื่อบ้านปิดเงียบสอบถามนางเจต เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันบอกว่า นานๆทีจะมีลูกของผู้ตายเดินทางมาพัก ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวว่านายสมคิด ถูกตัดสินประหารชีวิตแต่ก็ยังไม่ปักใจได้ว่าจะถูกประหารจริง เพราะที่ผ่านมานักโทษประหารชีวิตไม่ได้ถูกประหารจริง เนื่องจากได้มีการลดโทษตามวาระวันสำคัญต่างๆจึงยังไม่แน่ใจว่าจะถูกประหารชีวิตจริง


ด้านนางบุญเรือง พี่สาวของเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมต่อเนื่อง เผยว่า หลังจากที่ทราบว่าทางศาลจังหวัดขอนแก่นตัดสินประหารชีวิต นายสมคิด ตนเองรู้สึกโล่งและสบายใจที่ได้รับความยุติธรรม ซึ่งจะได้จุดธูปบอกกล่าววิญญาณน้องสาว

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ทินกร เถาหมอ รอง ผู้กำกับสอบสวน สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เผยว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดขอนแก่น อ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ในระหว่างระยะเวลายื่นอุธรณ์ ถ้านักโทษชายสมคิด พุ่มพวง ไม่ขอยื่นอุธรณ์คาดว่าในขั้นต่อไป นักโทษชาย สมคิด จะถวายฎีกา ลดโทษหรืออภัยโทษในการประหารชีวิต โดยในลำดับขั้นตอนนี้คาดว่านักโทษชายสมคิด จะเป็นคนยื่นถวายเอง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง