รีเซต

เปิดคลิป “ปอ-โรเบิร์ต” บวชพราหมณ์ ถือศีล 8 ให้ “แตงโม นิดา” ขอให้บุญนี้ถึงโม

เปิดคลิป “ปอ-โรเบิร์ต” บวชพราหมณ์ ถือศีล 8 ให้ “แตงโม นิดา” ขอให้บุญนี้ถึงโม
Ingonn
17 มีนาคม 2565 ( 13:58 )
3.3K
เปิดคลิป “ปอ-โรเบิร์ต” บวชพราหมณ์ ถือศีล 8 ให้ “แตงโม นิดา” ขอให้บุญนี้ถึงโม

“ปอ-โรเบิร์ต”  บวชพราหมณ์ อุทิศส่วนกุศลให้ "แตงโม" จากเหตุแตงโมตกเรือ เสียชีวิต ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยตั้งใจถือศีลและเพียรภาวนา ขอให้บุญนี้ส่งถึง “แตงโม นิดา”  ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยคลิป “ปอ-โรเบิร์ต” ออกมาเปิดใจหลังบวช

 

หลังจาก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต บวชอุทิศส่วนกุศลให้ "แตงโม นิดา" ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุดเฟซบุ๊ก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" ได้เผยคลิปปอและโรเบิร์ต ออกมาเปิดใจหลังบวชพราหมณ์ ถือศีล 8 ในครั้งนี้ว่า

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว"

 

“สำหรับพวกเราทั้งสองคนวันนี้มาถือศีลและเพียรภาวนา สิ่งหนึ่งคือเราปิดวาจา และขออนุญาตพี่ซื้อทั้งหลายงดการให้สัมภาษณ์ใด ๆ ในช่วงนี้”

 

“พวกเรามาบวชครั้งนี้ ต้องการมาเพียรภาวนา เดินธุดงค์ สร้างบุญกุศลที่ทำให้ถึงเพื่อนเรา แตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา ขอให้บุญกุศลที่สร้างครั้งนี้ ถึงกับเพื่อนของเรา


ถึงแม้โม จะไม่ได้เป็นศาสนาพุทธ แต่ผมเชื่อในบุญของความดี จะถึงเพื่อนเราเหมือนกัน ก็ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญ ขอให้บุญนี้ถึงโมครับ”

 

 

‘หลวงพี่อุเทน’ วัดท่าไม้ ทำไมบวชพราหมณ์ ให้ ปอ กับ โรเบิร์ต 

 

ล่าสุดในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ ( 17 มี.ค. 65 ) หลังจากได้ข้อมูลว่าทางโรเบิร์ตและปอ จะออกไปบิณฑบาตตอนเช้าด้วย แต่ก็ไม่พบ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสังเกตุการณ์ที่บริเวณที่ขึ้นไปยังเขากระโจม เพื่อตรวจสอบว่าทั้งสองได้ออกเดินธุดงค์ไปจริงหรือไม่แต่ก็ไม่พบ จึงได้เดินทางกลับมาที่สถานปฏิบัติธรรมดังกล่าวพบทั้งสองคนอยู่ในสถานปฏิบัติธรรม

 

ทั้งนี้ทางวัดได้ออกมาพูดว่า ทั้งสองคนจะเดินธุดงค์ไปที่เขากระโจมแน่นอนแต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นวันไหน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านและพุทธศาสนิกชนได้เดินทางมาที่สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย เห็นว่าทางวัดปิดประตู ก็ได้สงสัยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นทำไมถึงได้ปิด จนทำให้ไม่สามารถมาทำบุญได้

 

พระอาจารย์ โย ปุณญวังโส บอกว่า ที่สำนักแห่งนี้มีพระอยู่ทั้งหมด 13 รูป นอกนั้นก็จะเป็นแม่ชีและพราหมณ์ มีพื้นที่ทั้งหมด 70 ไร่ อยู่ในพื้นที่ราชพัสดุ และทางสำนักได้ทำเรื่องขออนุญาตใช้พื้นที่ในการก่อตั้งมูลนิธิฯ ตั้งแต่ปีพ.ศ.2552 และขณะนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุญาต ตั้งมา 13 ปี ส่วนพราหมณ์สองคนที่มาบวชนั้นก็ยังคงอยู่ในสำนักแห่งนี้ แต่ขออยู่อย่างสงบไม่อยากเป็นข่าว และกำลังดูพื้นที่ในการที่จะไปเดินธุดงค์ปฎิบัติธรรมที่เขากระโจม ว่าจะไปช่วงไหน ส่วนที่ต้องสวมชุดสีกลักนั้น เนื่องจากที่สำนักฯแห่งนี้มีการก่อสร้าง ซึ่งชุดที่สวมใส่นั้นจึงต้องเป็นสีไม่เลอะง่าย แต่ก็สามารถสวมใส่ชุดสีขาวได้ มีสองสีให้เลือก ส่วนการบวชนั้นจะบวช 15 วัน แต่ถ้าหากมีเรื่องจำเป็นเร่งด่วนก็สามารถสึกไปได้ ส่วนที่มีข้อสงสัยว่า เป็นผู้ต้องหาแล้วมาบวชนั้นในเรื่องนี้ตนก็มองว่า ทั้งสองคนไม่ได้ถูกออกหมายจับ และเมื่อมาบวชทุกคนก็รู้ว่ามาอยู่ที่นี่ สามารถติดต่อได้ตลอด ไม่ได้หลบหนีก็สามารถที่จะบวชได้

 


ข้อมูล เฟซบุ๊ก "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" , มติชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง