รีเซต

คำชะโนดยังปิด! เผื่อปู่ย่าให้โชคลาภก่อนออกพรรษา แห่ส่องธูปศาลหน้าเกาะ

คำชะโนดยังปิด! เผื่อปู่ย่าให้โชคลาภก่อนออกพรรษา แห่ส่องธูปศาลหน้าเกาะ
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 16:15 )
43
คำชะโนดยังปิด! เผื่อปู่ย่าให้โชคลาภก่อนออกพรรษา แห่ส่องธูปศาลหน้าเกาะ

กำนันตำบลบ้านม่วง เผย เกาะคำชะโนด คาดเปิดได้กลางเดือนพ.ย.นี้ ขณะที่นักล่าเลขแห่ส่องกระถางธูป ศาลพ่อปู่แม่ย่าด้านนอกข้างลานบวงสรวงหน้าเกาะ เผื่อปู่ย่ามาให้โชคลาภก่อนวันออกพรรษา

 

วันที่ 15 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก หน้าวังนาคินทร์ เกาะคำชะโนด ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธ และ แม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่าเกาะคำชะโนดยังปิดหยุดยาวมาหลายเดือนแล้ว

 

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบกับแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยเฉพาะเกาะคำชะโนดซึ่งที่ผ่านมาผู้คนมีความเชื่อศรัทธาในพ่อปู่แม่ย่าเดินทางมากราบไหว้วันละนับหมื่น วันนี้ต้องปิดยาวจะมีเพียงเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวังไม่ให้นักท่องที่หลงมาเข้าไป

 

แต่สำหรับคนที่ชอบตัวเลขไม่ผิดหวัง ที่ศาลพ่อปู่แม่ย่าด้านนอกข้างลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนด ยังมีชาวบ้านนำธูปเสี่ยงโชคมาจุดในกระถางธูป มองเห็นคล้ายตัวเลขสามตัวที่มีทั้งชัดและไม่ชัดมองไปเห็นคล้ายเป็นเลข 144 เซียนหวยบางคนหากชอบก็จับคู่ มี 44,14,41,24,42 ตามสายตาและความเชื่อแต่ละบุคคล บางคนก็คิดว่าเผื่อปู่ย่ามาให้โชคลาภก่อนวันออกพรรษา

 

 

ขณะที่ นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนันตำบลบ้านม่วง บอกว่า เรื่องการเปิดเกาะคำชะโนดนั้น คณะกรรมการบริหารคำชะโนดพร้อมที่จะเปิดเกาะให้ผู้ที่เชื่อศรัทธาเข้ากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าแต่ติดอยู่ที่การฉีดวัคซีนของประชาชนในพื้นที่ยังไม่ครบ 100% แม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าก็ยังฉีดไม่ครบ คาดว่าเกาะคำชะโนดจะเปิดได้ประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ หากไม่เหตุการณ์แพร่เชื้อระบาดอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง