รีเซต

เปิดภาพนาทีระทึก! เสียงดังสนั่น ตลิ่งน้ำ จ.เลย ดินสไลด์พังถล่ม

เปิดภาพนาทีระทึก! เสียงดังสนั่น ตลิ่งน้ำ จ.เลย ดินสไลด์พังถล่ม
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2565 ( 16:48 )
91
เปิดภาพนาทีระทึก! เสียงดังสนั่น ตลิ่งน้ำ จ.เลย ดินสไลด์พังถล่ม



    

วันที่ 25 ตุลาคม 2565  เกิดเหตุดินริมตลิ่งแม่น้ำเลย บริเวณชุมชนใกล้ศาลเจ้าพ่อศรีสงคราม  ในเขตเทศบาลเมืองวังสะพุง  อ.วังสะพุง  จ.เลย ทรุดตัว และสไลด์ลงเป็นแนวยาวกว่า 50 เมตร เสียงดัง ชาวบ้านตกใจ สร้างความเสียหายให้แก่แนวกั้นตลิ่งเรียงหิน ถนนริมแม่น้ำ เสาไฟฟ้า และกินพื้นที่เข้ามาในโรงแรม รวมทั้งบ้านเรือน 1 หลัง ได้รับความเสียหายด้วย  ซึ่งบริเวณนี้มีฝายยางในแม่น้ำเลยด้วย



นายแดง ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.  ขณะที่กำลังพายเรือโฟมหาปลาอยู่ในแม่น้ำเลย  ก็เห็นดินพังถล่ม ไสลด์เอาเขื่อนเรียงหินก้อนใหญ่ลงไปในแม่น้ำเลยอย่างช้าๆ แล้วก็พังลง คลื้นดัง กินพื้นที่ไปอีกเรื่อยๆ ซึ่งจุดนี้เคยพังมาแล้ว 1 ครั้ง ก่อนที่จะมีการทำเขื่อนเรียงหิน




ด้านชาวบ้านอีก 1 ราย กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ ตลิ่งได้พังบ่อยครั้ง  ชาวบ้านจึงร้องขอไปยังหน่วยงานราชการเข้ามาก่อสร้างเขื่อนเรียงหินกันตลิ่งพัง แต่ในขณะที่ก่อสร้าง  ชาวบ้านก็ตั้งข้อสังเกตุว่า เหตุใดจึงใช้ทรายที่อยู่บริเวณนี้มาบดอัด ก่อนเรียงหิน  แทนที่จะใช้ดินลูกรังที่มีความแข็งแรงกว่ามาทำ  ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ว่าจะพังถล่มลงมาสักวัน เพราะด้านล่างเป็นทราย  และเมื่อเดือนที่ผ่านมา แม่น้ำเลยขึ้นสูงมาก ติดต่อกันหลายวัน ดินอุ้มน้ำไว้ไม่อยู่ 


หลังเกิดเหตุ นายไพบูลย์ เขมะประสิทธิ์ นานยกเทศมนตรีเมืองวังสะพุง  และเจ้าหน้าที่โครงการชลประทานเลยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น ได้นำเชือกกั้นแนวเขตห้ามประชาชนเข้าไปในพื้นที่อันตราย  พร้อมหาทางแก้ไขซ่อมแซมต่อไป

 





ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง