รีเซต

นักท่องเที่ยวกว่า 1,200 คน แห่เที่ยวเกาะเต่าคึกคัก

นักท่องเที่ยวกว่า 1,200 คน แห่เที่ยวเกาะเต่าคึกคัก
TNN ช่อง16
20 มีนาคม 2565 ( 10:48 )
178
นักท่องเที่ยวกว่า 1,200 คน แห่เที่ยวเกาะเต่าคึกคัก





วันที่ 20 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลงจากงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนชายหาดริ้น บนเกาะพะงัน ต่อเนื่องวันหยุดเสาร์อาทิตย์ บรรยากาศการนักท่องเที่ยว ที่บริเวณท่าเรือแม่หาด ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคักโดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเกาะเต่า ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ มีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อน ถึง 1,200 คน โดยนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยเรือเร็วจากฝั่ง จ.ชุมพร 301 คน เรือเร็วจากเกาะสมุย-เกาะพะงัน 850 คน และเรือนอนกลางคืน(สุราษฎร์-เกาะเต่า) อีก 49 คน



ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยว ในเกาะเต่า ในช่วงวันหยุด นักท่องเที่ยวไปดำน้ำชมความงามของท้องทะเลเกาะเต่า และไปพักผ่อนบนชายหาด กันอย่างคึกคัก ขณะที่พบความน่ารักและความประทับใจของแหม่มสาวนักท่องเที่ยวชาวยุโรปรายหนึ่ง ที่ออกมาพักผ่อนบนชายหาด ได้เดินเก็บขยะที่เป็นขวดพลาสติก ถุงพลาสติก  และขวดแก้ว ถูกทิ้งบนชายหาด นักท่องเที่ยวสาวดังกล่าวได้เก็บแล้วนำไปกองรวมเอาไว้ใต้ต้นเทียนทะเล  เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาเก็บ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เดินผ่านไปเห็น


ขณะที่ สถานการณ์ การท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ นี้มีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 70 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวชาวไทย 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งระยะนี้ในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเลือกที่จะเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวที่เกาะเต่ามากเป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพอากาศดีท้องฟ้าแจ่มใสและทะเลใสสวยงามเหมาะต่อการดำน้ำเที่ยวทะเลมาก


จากการสอบถามครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวไทย ทราบว่า ได้จองโรงแรมที่พักในโครงการเราเที่ยวด้วยกันล่วงหน้ามาหลายเดือนแล้ว กระทั่งเห็นว่าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดดีขึ้น จึงออกเดินทางมาพักผ่อนแต่ก็ระวังดูแลตัวเองและครอบครัว ซึ่งช่วงนี้ทะเลแถบเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า กำลังสวยน่าเที่ยวมาก





ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง