รีเซต

จัดจราจรรับเปิดเทอม ให้ผู้ปกครองส่งลูกหน้ารร.ไม่เกิน 1 นาที

จัดจราจรรับเปิดเทอม ให้ผู้ปกครองส่งลูกหน้ารร.ไม่เกิน 1 นาที
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2563 ( 13:51 )
63
จัดจราจรรับเปิดเทอม ให้ผู้ปกครองส่งลูกหน้ารร.ไม่เกิน 1 นาที

วันนี้ (29 มิ.ย.63) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรก่อนเกิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ หลังก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมจัดการจราจรหน้าสถานศึกษา ในช่วงเปิดภาคเรียนประจำปีการศึกษา 2563 ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาในกลุ่มโรงเรียน 3 พื้นที่หลัก รวมทั้งสิ้น 21 แห่ง ที่ได้เตรียมระดมเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเกือบ 3,000 นายทั่วพื้นที่นครบาล เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร 

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบมาตรการการปฏิบัติที่สำคัญ ได้แก่ ขอความร่วมมือ ร่วม 3 ฝ่าย ตำรวจ โรงเรียน และผู้ปกครองในการจัดระบบการเดินรถ การจัดระเบียบพื้นที่ถนนรอบโรงเรียน การลดเวลาการรับ-ส่ง หน้าโรงเรียนให้ไม่เกิน 1 นาที ซึ่งจะต้องระดมทุกภาคส่วนมาช่วยในการจัดระบบการจราจรให้เหมาะสมกับพื้นที่

สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครในขณะนี้มีโรงเรียนขนาดใหญ่ 18 โรงเรียน ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเน้นแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่รถติด โดยเฉพาะถนนที่มีสถานศึกษาจำนวนมาก โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

- กลุ่มโรงเรียนถนนสามเสน ถนนนครราชสีมา และถนนราชวิถี

- กลุ่มโรงเรียนถนนสีลม และเจริญกรุง

- กลุ่มถนนเพชรบุรี อโศกมนตรี สุขุมวิท และเพลินจิต

อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการทำความเข้าใจ กำหนดจุดจอดรับ-ส่ง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยในวันที่ 1 ก.ค. นี้ จะมีการลงพิ้นที่ถนนสาธร และถนนสีลม เพื่อไปตรวจสอบการทำงานของตำรวจจราจรให้เป็นไปตามแผน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง