รีเซต

อย่าเชื่อข่าวปลอม! เปิดจองวัคซีนโควิด-19 ล็อตพิเศษ VIP

อย่าเชื่อข่าวปลอม! เปิดจองวัคซีนโควิด-19 ล็อตพิเศษ VIP
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2564 ( 16:16 )
342
อย่าเชื่อข่าวปลอม! เปิดจองวัคซีนโควิด-19 ล็อตพิเศษ VIP

วันนี้( 23 มี.ค.64) ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เปิดจองวัคซีนโควิด-19 ล็อตพิเศษ VIP ผู้ที่สนใจให้กดลิงก์ เพื่อแอดไลน์ทำการจองนั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


โดยทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้ไม่มีการเปิดให้จองวัคซีนโควิด-19 ล็อตพิเศษ VIP แต่อย่างใด และขอเตือนให้ประชาชนอย่าให้ข้อมูลส่วนตัว แก่บุคคลดังกล่าวเพราะอาจทำให้สูญเสียทรัพย์สินได้


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/ หรือโทร 02 5901000


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้ไม่มีการเปิดให้จองวัคซีนโควิด-19 ล็อตพิเศษ VIP แต่อย่างใด และขอเตือนให้ประชาชนอย่าให้ข้อมูลส่วนตัว แก่บุคคลดังกล่าว เพราะอาจทำให้สูญเสียทรัพย์สิน


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข



ข่าวที่เกี่ยวข้อง