รีเซต

สาวดวงเฮ็ง เจออ้วกวาฬ 30 กก. หาคนซื้อหวังนำเงิน ไปช่วยคนจน

สาวดวงเฮ็ง เจออ้วกวาฬ 30 กก. หาคนซื้อหวังนำเงิน ไปช่วยคนจน
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:14 )
99
สาวดวงเฮ็ง เจออ้วกวาฬ 30 กก. หาคนซื้อหวังนำเงิน ไปช่วยคนจน

สาวปัตตานีเฮ ผลตรวจอ้วกวาฬ เป็นอำพันทะเลแท้ 30 กก. ประกาศหาคนรับซื้อ หวังนำเงินไปใช้ในทางศาสนา และช่วยเหลือคนที่ลำบากต่อไป

 

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของนางอัญมณี สะรียายอ อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังทราบว่าเป็นผู้ที่พบกับอำพันทะเลก้อนใหญ่มีน้ำหนัก 30 กก. บริเวณริมชายหาดตาโละกาโปร์ ในอ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งได้นำไปให้ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีตรวจสอบแล้ว ผลปรากฏว่าเป็นอำพันทะเลจริง พร้อมมีใบรับรอง

 

โดยนางอัญมณี ได้นำมาแบ่งใส่กล่องหุ้มด้วยพลาสติกเก็บไว้ในตู้แช่เย็นและเตรียมประกาศขาย และได้ตั้งราคาไว้แล้ว หวังน้ำเงินส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือคนจน สำหรับการเจออำพันทะเลในครั้งนี้ ถือว่ารายแรกของจ.ปัตตานี

 

นางอัญมณี เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามีได้พาตนและลูกไปเที่ยวที่ชายหาดตาโละกาโปร์ ตนได้เดินเล่นริมหาดกระทั่งได้ไปเจอกับบางอย่างที่มีขนาดก้อนใหญ่ เห็นว่ามันแปลกจึงเรียกสามีให้มาดู และสามีบอกว่าน่าจะเป็นอำพันทะเลทำให้ตนตกใจมาก หลังจากนั้นจึงเก็บเอามาใส่กล่อง แช่เย็นไว้ ก่อนนำอำพันทะเลไปให้ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีตรวจสอบ และผลออกมาเมื่อวานว่าเป็นอำพันทะเลจริง มีน้ำหนัก 30 กก.

 

 

ส่วนอำพันทะเลนี้ตนกำลังหาตลาดเพื่อจะนำไปขายซึ่งตั้งราคาไว้แล้ว ถ้ามีคนมาติดต่อก็พร้อมที่จะขาย สำหรับเงินที่ได้ตนก็จะไปใช้ในทางศาสนา และนำเงินไปช่วยเหลือคนที่ลำบาก และแจกจ่ายให้กับญาติพี่น้อง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 086-939-9599 บังยี (สามีนางอัญมณี สะรียายอ)

 

สำหรับสรรพคุณของอำพันทะเลมักจะถูกนำไปสกัดเป็นหัวน้ำหอม หรือเป็นกลิ่นไวน์และกลิ่นอาหารบางชนิด เพราะไขจากลำไส้วาฬสามารถเก็บกลิ่นไว้ได้นาน นอกจากนี้ยังถูกใช้เป็นวัตถุดิบในตำรับยาแผนไทย มีสรรพคุณบำรุงกำลัง บำรุงหัวใจ แก้อ่อนเพลีย แก้ลมวิงเวียน แก้เสมหะ และบำรุงโลหิต จึงเป็นส่วนผสมในยาแผนโบราณตำราต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง