รีเซต

เบื้องหลัง “Apple Event Scary Fast” ถ่ายด้วย "iPhone 15 Pro Max"

เบื้องหลัง “Apple Event Scary Fast” ถ่ายด้วย "iPhone 15 Pro Max"
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2566 ( 10:09 )
82
เบื้องหลัง “Apple Event Scary Fast” ถ่ายด้วย "iPhone 15 Pro Max"

Apple ปล่อยคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำวิดีโอของงาน Apple Event ‘Scary Fast’ งานอัปเดตผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พึ่งจัดไปเมื่อเช้าวันที่ 31 ตุลาคมตามเวลาประเทศไทย โดยในคลิปเผยให้เห็นเบื้องหลังของการถ่ายทำ ที่บริษัทเผยว่าใช้กล้องจาก iPhone 15 Pro Max ทั้งหมด และตัดต่อด้วย Mac


ทีมงานได้ใช้อุปกรณ์ถ่ายทำหลักเป็น iPhone 15 Pro Max จำนวนหลายเครื่องด้วยกัน ร่วมกับการใช้แอปพลิเคชัน Blackmagic Camera เพื่อเพิ่มส่วนควบคุมกล้องภาพยนตร์ดิจิทัลให้กับ iPhone นอกจากนี้ยังมีการใช้แอป Tentacle Sync เพื่อช่วยจัดการไทม์โค้ด และทำให้อุปกรณ์ทั้งหมดในกองถ่าย รวมถึง Mac และหน้าจอพรีวิว ให้ซิงค์ตรงกันหมดตลอดการถ่ายทำ ร่วมกับการใช้อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น บีสต์กริป, เครน, ดอลลี, กิมบอล และโดรน


โดยทีมเบื้องหลังของการสร้างสรรค์ผลงานนี้ นำโดยผู้กำกับฝีมือดี Brian Oakes ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี ที่คว้ารางวัลจากเรื่อง Living with Lincoln โดยเขาได้พูดถึงความสามารถของการถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro Max ว่าช่วยให้บันทึกภาพถ่ายและวิดีโอในสภาพแสงน้อยได้ดี ซึ่งปกติแล้วเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายสำหรับการใช้กล้องวิดีโอแบบเดิม ๆ อีกทั้งยังได้คุณภาพในระดับที่สูสีกับการใช้กล้องวิดีโอระดับมืออาชีพ


ในขณะที่ Stefan Sonnenfeld ซีอีโอของบริษัท Company 3 ซึ่งทำหน้าที่ปรับแก้สีให้กับงานชิ้นนี้ และเคยทำงานในโปรเจ็กต์ดังอย่าง Stranger Thing มาแล้ว พูดถึงจุดเด่นเรื่องความอเนกประสงค์และความใช้ง่ายของ iPhone ว่ามันมีระบบปฏิบัติการที่ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่งเอื้อต่อการใช้งานที่ทำได้ง่ายมากขึ้น 


อย่างไรก็ตามนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple ได้โปรโมตการใช้สมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงของตัวเองในการถ่ายทำวิดีโอต่าง ๆ อย่างก่อนหน้านี้ก็มีผลงานเพลงของศิลปินสาว Olivia Rodrigo ในเพลง "get him back!” ซึ่งใช้ iPhone 15 Pro ในการถ่ายทำ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความสามารถสมาร์ตโฟนเรือธงตระกูลนี้ ที่เชื่อว่าจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวก ให้กับการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ได้มากขึ้น 




ข้อมูลจาก macrumors,  apple,  sea.mashable

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง