รีเซต

กลับมาอีกครั้งเรือคลองผดุง นั่งฟรี ประหยัดเวลาเดินทางคนกรุง

กลับมาอีกครั้งเรือคลองผดุง นั่งฟรี ประหยัดเวลาเดินทางคนกรุง
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2566 ( 10:51 )
66
กลับมาอีกครั้งเรือคลองผดุง นั่งฟรี ประหยัดเวลาเดินทางคนกรุง

ประชาชนเดินทางสัญจรทางเรือบริเวณคลองผดุงกรุงเกษมซึ่งวันนี้กลับมาให้บริการอีกครั้งในวันแรก เพื่อประหยัดเวลาในช่วงเช้าของการเดินทางไปทำงาน เนื่องจากการสัญจรด้วยรถยนต์ในช่วงเช้าของถนนบริเวณนี้ค่อนข้างติดขัด

ทั้งนี้ กรุงเทพธนาคมได้รับมอบหมายจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้พัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษมโดยการนำเรือไฟฟ้าเข้ามาแล่น 8 ลำ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563 มาจนถึงช่วงปลายปี 2565 ก่อนจะหยุดบริการไป

โดยการนำเรือไฟฟ้าโดยสารเข้ามาแล่นในคลองผดุงกรุงเกษม ช่วยลดมลภาวะทางเสียง ทางอากาศ ลด PM 2.5 และเกิดทัศนียภาพที่ดีให้กับลำคลอง บริษัทฯ จะร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมดวิจัยและพัฒนาระบบการเดินเรือไฟฟ้า เพื่อให้ระบบไฟฟ้าของเรือมีความเสถียรและสามารถเดินเรือด้วยต้นทุนที่ต่ำ ซึ่งจะช่วยให้การเดินเรือไฟฟ้ามีความยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ซึ่งการให้บริการจะตามเส้นทางเดิมจากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพงไปยังท่าเรือตลาดเทวราช วันจันทร์-ศุกร์ เวลา06.00-09.00 ความถี่ทุก 20 นาที เวลา 16.00-19.00 ทุก 20 นาที วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เวลา 08.00-19.00 ความถี่ทุก ชั่วโมง

พร้อมเตรียมแผนการเดินเรือ ระยะที่ 2 จากท่าเรือสถานีหัวลำโพงไปยังท่าเรือตลาดเทวราชสำหรับเส้นทางการเดินเรือไฟฟ้าจากคลองผดุงกรุงเกษมไปยังคลองบางลำพู มีจุดเริ่มต้นจากคลองผดุงกรุงเกษมช่วงตลาดโบ๊เบ๊ ผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปสิ้นสุดที่ป้อมพระสุเมรุ มีท่าเรือระหว่างทาง 4 ท่าเรือ ตลอดเส้นทางมีชุมชน วัดวาอาราม และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง(เมื่อวันที่ 15 มี..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์










ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง