รีเซต

ผู้พิการร้องกระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบฮั้วโควต้าการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

ผู้พิการร้องกระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบฮั้วโควต้าการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2567 ( 12:45 )
8
ผู้พิการร้องกระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบฮั้วโควต้าการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พานักกีฬาคนพิการทางสายตาทีมชาติไทย และ คนพิการทางสายตา ร่วม 100 คน เดินทางมาร้องและยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกเบียดบังสิทธิประโยชน์ สวัสดิการ ที่นักกีฬาคนตาบอดทีมชาติไทยจะได้รับตามวัตถุประสงค์ของสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย จากการจัดสรรโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สมาคมฯได้โควต้ามาแต่คนตาบอดในสมาคม กลับไม่ได้รับโควต้าการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ควรได้รับ

โดยที่ผ่านมาได้เคยไปร้องหน่วยงานต่างๆ ให้ตรวจสอบการดำเนินงานของสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยว่าสุจริตหรือไม่ และการบริหารจัดการโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลของสมาคมฯ ได้มีการนำไปให้สมาชิก หรือนักกีฬาคนตาบอด ไปจำหน่ายบ้างหรือหรือไม่ ซึ่งได้ตั้งข้อสงสัยว่าโควต้าที่ได้มาตกไปอยู่ที่ใคร

การร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมในวันนี้ เพื่อต้องการให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพราะมีข้อมูลว่า นายกสมาคมดังกล่าวมีเงินเข้าบัญชีรวมแล้วกว่า 200  ล้านบาท และมีเงินหมุนเวียนในบัญชีเดือนละกว่า 20 ล้านบาท นอกจากนั้นยังต้องการให้ตรวจสอบว่ารายชื่อผู้ที่ได้รับสลากกินแบ่งรัฐบาลมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ 

ทนายตั้มบอกว่าวันนี้มีผู้พิการทางสายตาที่ถูกผลกระทบจากสมาคมเข้ามาร้องเรียนกับตัวเองและร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม 150 คนส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีคนเดือดร้อนจากสมาคมมากขนาดนี้ จึงอยากร้องขอให้ทางกระทรวงยุติธรรมดำเนินเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดและให้ความเป็นธรรมกับผู้พิการทางสายตา โดยมองว่า หากกระทรวงยุติธรรมจัดการเรื่องนี้ผู้พิการทั่วประเทศที่อยู่ในสมาคมต่างๆ ก็จะไม่มีใครถูกเอาเปรียบในลักษณะนี้ 

ขณะที่ นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการกองกิจการอำนวยความยุติธรรม ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการรับเรื่องร้องเรียน บอกว่าเบื้องต้นจะให้ผู้ร้องเรียนให้ข้อมูลรายละเอียดก่อนตั้งเรื่องสืบสวนต่อไป ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าคดีนี้เข้าข่ายความผิดใดและเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ที่ กระทรวงยุติธรรม ถ.แจ้งวัฒนะ(เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง