รีเซต

ผู้รับเหมา ขุดถนนโดนท่อประปาแตก ท่วมซุ้มไก่ชน ตายหลายสิบตัว

ผู้รับเหมา ขุดถนนโดนท่อประปาแตก ท่วมซุ้มไก่ชน ตายหลายสิบตัว
มติชน
23 มกราคม 2564 ( 13:54 )
197
ผู้รับเหมา ขุดถนนโดนท่อประปาแตก ท่วมซุ้มไก่ชน ตายหลายสิบตัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มกราคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ถนนสุขุมวิท บ้านน้ำเมา ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบริษัทรับเหมาทำถนนขุดทางโดนท่อประปาแตกน้ำท่วมเข้าไปในซุ้มไก่ชน ทำให้ไก่ชน ทั้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์และลูกไก่ชนตายจำนวนมาก

 

ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นที่เลี้ยงไก่ชนของชาวบ้านในระแวงดังกล่าวในเนื้อที่กว้าง พบน้ำท่วมสูงระดับข้อเท้า บางจุดสูงกว่าหัวเข่า เจ้าของไก่กำลังเคลื่อนย้ายไก่ที่ยังไม่เสียชีวิตไปอยู่บนพื้นที่ที่น้ำท่วมไม่ถึง บางคนได้จุดกองไฟเพื่อสร้างความอบอุ่นให้ไก่หลังจากแช่น้ำมาทั้งคืน และพบกับนายวีรยุทธ ช้างเนียม อายุ 40 ปี และนายอาทิตย์ อัครเดชาเลิศ อายุ 46 ปี เจ้าของไก่

 

 

นายวีรยุทธ เล่าว่า โดยเล่าว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมานั้นตนเห็นน้ำท่วมเล้าไก่ ก็ตกใจ พบไก่นอนเปียกน้ำกว่า 50 ตัว จึงได้ใช้ยาที่มาบำรุงไก่รักษาไก่ และเช็คไก่ให้มันแห้ง เพราะไก่โดนน้ำมาทั้งคืนอาจไม่สบายได้ ซึ่งไก่แต่ละตัวมีมูลค่าตัวละหลายพันจมน้ำ เสียหายหมด ซึ่งตนเองเลี้ยงไก่ที่ตรงนี้มา 2-3 ปี ซึ่งตนเองมีไก่ชนของตนเอง และคนอื่นฝากเลี้ยง ไม่เคยมีน้ำท่วมแม้ฝนตกหนักอย่างไรก็ไม่เคยท่วม แต่เมื่อช่วงเช้านั้นหลังจากตื่นขึ้นมาเพื่อจะมาเลี้ยงไก่ตามปกติก็พบว่าน้ำท่วม สอบถามทราบว่ามีช่างที่มาขุดถนนทราบว่า เมื่อคืนรถแมคโครได้จุดโดนท่อประปาแตก ทำให้น้ำท่วม

 

ด้านนายอาทิตย์ เล่าว่า ผมอยู่มา 19 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ของตนเองส่วนให้เป็นลูกไก่ ที่กำลังโต กว่า 50 ตัวตาย ซึ่งตนเองได้บอกคนขับแมคโครแล้วแต่ยังไม่มีใครมาดู ซึ่งในเบื้องต้นชาวบ้านได้ไปหาทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงเจ้าของโครงการ และเจ้าหน้าที่ได้บอกได้ติดต่อไปทางบริษัทผู้รับเหมาให้มาตรวจสอบและดูแลชาวบ้านแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง