รีเซต

Huawei Watch Buds สมาร์ตวอทช์พกพาง่าย ซ่อนหูฟังไว้ใต้ตัวเรือน

Huawei Watch Buds สมาร์ตวอทช์พกพาง่าย ซ่อนหูฟังไว้ใต้ตัวเรือน
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2565 ( 16:12 )
102
Huawei Watch Buds สมาร์ตวอทช์พกพาง่าย ซ่อนหูฟังไว้ใต้ตัวเรือน

นอกจากจะแก้ปัญหาสายหูฟังพันกันรุงรังด้วยหูฟังไร้สายแล้ว หัวเว่ย (Huawei) บริษัทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จากจีน คิดหาวิธีแก้ปัญหาการต้องพกเคสหูฟังไว้ตลอด ด้วยการคิดค้นสมาร์ตวอตช์ที่มีหูฟังติดมาด้วย โดยผู้ใช้สามารถเปิดฝาพับนาฬิกาเพื่อเก็บหูฟังไว้ข้างใต้หน้าปัดได้ทันที 


เบื้องต้น มีการปล่อยวิดีโอภาพหลุดอย่างไม่เป็นทางการของนาฬิการุ่น วอตช์ บัดส์ (Watch Buds) ที่มีหูฟังโดยตัวเรือนมีดิไซน์คล้ายคลึงกับจีที ซีรีส์ (GT Series) สมาร์ตวอตช์รุ่นท็อป ๆ ของหัวเว่ยที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ด้วยตัวเรือนแบบโลหะ มาพร้อมกับสายหนังดิไซน์เรียบหรู และหูฟังจะยึดกับตัวเรือนนาฬิกาด้วยแม่เหล็ก ทำให้ไม่ต้องกลัวหูฟังหลุดกระเด็นหายตอนเปิดฝาพับ


ทั้งนี้ นาฬิกาวอตช์ บัดส์ ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ ฮาร์โมนี โอเอส (HarmonyOS) ของหัวเว่ย ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณแบตเตอรี่มากพอตัว จากการต้องจ่ายไฟให้กับทั้ง 2 อุปกรณ์


หัวเว่ยปล่อยวิดีโอของสมาร์ตวอทช์ตัวนี้ ออกมาก่อนหน้านี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยสเปกโดยละเอียด พร้อมกับประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการคือ  2 ธันวาคม อย่างไรก็ตาม วันเปิดตัวถูกเลื่อนออกไปด้วยเหตุผลที่ยังไม่แน่ชัด แต่ที่แน่ชัดคือ ผู้ใช้หูฟังตัวนี้สามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องพกพาเคสโทรศัพท์ไปด้วย อีกทั้งหากจะเก็บก็ยังไม่ต้องกลัวตกหาย เพราะทั้งหูฟังและนาฬิกาติดอยู่กับข้อมือ 


ว่ากันว่า นาฬิกาวอตช์ บัดส์ นี้ น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดานักวิ่ง หรือคนที่ต้องการความคล่องตัว ด้วยไม่ต้องพกตัวเคสหูฟังให้เกะกะ นับว่าเป็นอีกแกดเจ็ตช่วยเพิ่มความสะดวกให้ชีวิตไปอีกระดับ


ที่มาของข้อมูล engadget

ที่มาของรูปภาพ Huawei


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง