รีเซต

บริษัทผลิตยาของจีนประกาศกระจายวัคซีนโควิด-19 ไปทั่วโลกต้นปีหน้า

บริษัทผลิตยาของจีนประกาศกระจายวัคซีนโควิด-19 ไปทั่วโลกต้นปีหน้า
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2563 ( 16:11 )
389
บริษัทผลิตยาของจีนประกาศกระจายวัคซีนโควิด-19 ไปทั่วโลกต้นปีหน้า

วันนี้ (25ก.ย.63) ซิโนแวก( SinoVac) บริษัทผู้ผลิตยาจากประเทศจีน พร้อมที่นำวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ออกใช้งานจริงภายในช่วงต้นปีหน้า โดยพร้อมที่จะกระจายวัคซีนไปทั่วโลก รวมทั้งในสหรัฐอเมริกา หากได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐ หรือ FDA 

นายหยิน เว่ย ตง , CEO ของบริษัทซิโนแวก กล่าวว่า ในตอนนี้ วัคซีนอยู่ในช่วงการพัฒนาเฟส 3 หรือการทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นมนุษย์ โดย มีกลุ่มอาสาสมัคร 24,000 คนในประเทศบราซิล เข้ารับการทดสอบและรอดูการสร้างภูมิ ตลอดจนผลข้างเคียง ก่อนที่จะเข้าสู่การทดลองในเฟสุดท้าย  นายหยิน เชื่อมั่นในวัคซีนตัวนี้ เพราะได้ทดสอบวัคซีด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ทาง ชิโนแวก ยังผลิตวัคซีน สูตรที่เหมาะสมกับ เด็กและคนชรา ที่มีภูมิต้านทานของร่างกายน้อยกว่าคนทั่วไป ควบคู่ไปด้วย   

ช่วงแรกนั้น ทางบริษัท ซิโนแวก ตั้งเป้าหมายการพรัฒนาวัคซีนเพื่อแก้ปัญหาการแพร่าระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่เมืองอู่ฮั่น แต่ได้ปรับแผนการผลิต เพื่อรองรับการผลิตจำนวนหลายร้อยล้านโดส เมื่อ ไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่จนถึงขณะนี้ หลายๆประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ,ประเทศในยุโรป , ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ขอทดสอบวัคซีนจากประเทศจีนอย่างละเอียด โดยยังไม่มีการทำสัญญาสั่งซื้อจนกว่าจะแน่ใจเรื่องความปลอดภัย   

ทั้งนี้ มีบริษัทยาในประเทศสจีน 4 แห่ง ที่มีความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ได้แก่  ซิโนแวก ,ชิโนฟาร์ม (SinoPharm) , และ แคนชิโน (CanSino) ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ที่ผลิตวัคซีนออกมาอีก 2 ตัว โดย 1 ในวัคซีนของ แคนชิโน เป็นการผผลิตอย่างเร่งด่วนเพื่อใช้กับทหารในกองทัพ 

        

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง