รีเซต

นายกฯถกครม. พิจารณามาตรการช่วย SMEs

นายกฯถกครม. พิจารณามาตรการช่วย SMEs
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 09:28 )
88
นายกฯถกครม. พิจารณามาตรการช่วย SMEs

วันนี้ (1 ธ.ค. 63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  มีวาระที่น่าสนใจคื กระทรวงการคลัง เสนอมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อ ระยะที่ 9 และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการวิสาหกิจรายย่อย ระยะที่ 4

คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เสนอ ร่างแผนการปฏิรูปประเทศ ฉบับปรับปรุง และ ร่างแผนแม่บทเฉพาะกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติอันเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 พ.ศ. 2564-2565 ฉบับสมบูรณ์

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เสนอผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในงบเงินกู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ต้องติดตามว่า ครม.จะมีการหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปีใหม่ เป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ทั้งการขยายโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ที่จะหมดโครงการระยะที่ 1 ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ รวมทั้งการขยายเวลาเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการพิจารณาผ่อนปรนการชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง