รีเซต

เมืองหลวงอินเดียเผชิญหมอกหนาจัด กระทบการบิน

เมืองหลวงอินเดียเผชิญหมอกหนาจัด กระทบการบิน
Xinhua
27 ธันวาคม 2566 ( 09:05 )
23
เมืองหลวงอินเดียเผชิญหมอกหนาจัด กระทบการบิน

(แฟ้มภาพซินหัว : ชายเดินจูงจักรยานท่ามกลางหมอกหนาในตอนเช้าที่เมืองศรีนาการ์ แคว้นแคชเมียร์ส่วนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของอินเดีย วันที่ 25 ธ.ค. 2023)

นิวเดลี, 26 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (25 ธ.ค.) การดำเนินงานทางการบินในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ได้รับกระทบจากสภาพอากาศหมอกลงจัดจนทัศนวิสัยการมองเห็นลดต่ำ

รายงานระบุว่าเที่ยวบินที่มีปลายทางอยู่ในเดลีต้องเปลี่ยนเส้นทางในช่วงเช้า จำนวน 8 เที่ยว ซึ่งแบ่งเป็นเปลี่ยนไปยังเมืองชัยปุระ 7 เที่ยว และไปยังเมืองอาห์เมดาบัด 1 เที่ยวด้านท่าอากาศยานนานาชาติอินทิราคานธีในเดลีเปิดใช้ระบบลงจอดแบบกันหมอก หลังมีหมอกลงหนาจัดจนทัศนวิสัยการมองเห็นเป็นศูนย์ระหว่าง 05.30-09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเสริมว่าทัศนวิสัยการมองเห็นในหลายพื้นที่ของกรุงนิวเดลีลดลงเหลือ 125 เมตร ขณะพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตนครหลวงแห่งชาติมีทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำเช่นกันการดำเนินงานทางการบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติราชีพคานธีในเมืองไฮเดอราบัดได้รับผลกระทบจากหมอกหนาเช่นกัน ซึ่งทำให้สองเที่ยวบินจากเบงกาลูรูและมุมไบต้องบินกลับต้นทางขณะเดียวกันมีรายงานอุบัติเหตุใหญ่บนทางหลวงสายฮาปูร์-บูลันด์ชาห์ ในรัฐอุตตรประเทศ เนื่องด้วยสภาพหมอกลงจัด โดยตำรวจเผยว่ายานยนต์หลายสิบคันชนต่อกันเป็นลูกโซ่

ทั้งนี้ การพยากรณ์ทางอุตุนิยมวิทยาระบุว่าภาคตะวันตกเฉียงเหนือและบางส่วนของภาคกลางในอินเดียมีแนวโน้มยังคงเผชิญหมอกลงจัดในช่วง 3-4 วันข้างหน้า

(แฟ้มภาพซินหัว : ชายขี่จักรยานท่ามกลางหมอกหนาในตอนเช้าที่เมืองศรีนาการ์ แคว้นแคชเมียร์ส่วนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของอินเดีย วันที่ 25 ธ.ค. 2023)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง