รีเซต

กล้องวงจรปิดจับภาพชายก่อเหตุปีนรั้ว ร.ร.ขโมยรถจยย.หนีลอยนวล ตำรวจเร่งตามตัว

กล้องวงจรปิดจับภาพชายก่อเหตุปีนรั้ว ร.ร.ขโมยรถจยย.หนีลอยนวล ตำรวจเร่งตามตัว
มติชน
16 มิถุนายน 2565 ( 13:15 )
36
กล้องวงจรปิดจับภาพชายก่อเหตุปีนรั้ว ร.ร.ขโมยรถจยย.หนีลอยนวล ตำรวจเร่งตามตัว

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ร.ต.ท.ขวัญชัย คำทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุการณ์ขโมยรถจักรยานยนต์(จยย.) บริเวณซอยเทศบาล 2 บ้านเมืองเก่า ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ผู้เสียหายชื่อ นายวิทวัตร ทองภู อายุ 24 ปี ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ จากการสอบถาม นายวิทวัตร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงหลังจากที่ตนได้ขับรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100i สีดำ-เทา ป้ายทะเบียน 1 กบ 721 หมวดจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเพิ่งซื้อมาผ่อนได้เพียง 5 เดือน ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ หลังจากที่ไปซื้อของเสร็จจึงขับมาจอดไว้บริเวณหน้าตึกร้าน ซึ่งตนพักอาศัยอยู่ด้านข้าง หลังจากนั้นได้มีขโมยซึ่งเป็นชาย 1 คน ปีนข้ามรั้วของโรงเรียนฝั่งตรงข้าม รีบวิ่งเข้าขโมยขับรถ จยย.ที่ตนจอดอยู่ ไม่ได้ถอดกุญแจรถออก ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

จนกระทั้งตนออกมาดูรถอีกครั้งพบว่ารถนั้นหายไปแล้ว และได้ไปดูกล้องวงจรปิดประมาณช่วง 3 ทุ่ม 9 นาที ของเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงพบว่ามีขโมยได้ปีนข้ามรั้วกระโดดออกมาจากทางโรงเรียนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ประมาณเวลา 3 ทุ่มซึ่งโดยปกติแล้วตนนั้นจะจอดรถไว้บริเวณดังกล่าวเป็นปกติ มานานกว่า 5 เดือนในจุดนี้ก็ไม่เคยมีขโมย ซึ่งตนจะพักอยู่บริเวณด้านข้างติดกับร้าน ซึ่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ ซึ่งมาดูแล้วพบว่าหัวขโมยรายนี้น่าจะเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากไม่สวมรองเท้าและกระโดดข้ามมาจากโรงเรียน จึงทำให้ตนแน่ใจว่าเป็นหัวขโมยที่อยู่ในพื้นที่อย่างแน่นอน

 

ส่วนด้าน ร.ต.ท.ขวัญชัย คำทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เก็บตรวจสอบรวบรวมหลักฐานพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เบื้องต้นแล้ว พร้อมๆด้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งติดตามตัวหัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง