รีเซต

อยู่มา 200 ปี เจอน้ำท่วมโค่น มะขามยักษ์ข้างศาลเจ้าพ่อ สุดเวทนา 2 แม่ลูก อดข้าว-นอนตากยุง

อยู่มา 200 ปี เจอน้ำท่วมโค่น มะขามยักษ์ข้างศาลเจ้าพ่อ สุดเวทนา 2 แม่ลูก อดข้าว-นอนตากยุง
ข่าวสด
5 ตุลาคม 2564 ( 15:51 )
87
อยู่มา 200 ปี เจอน้ำท่วมโค่น มะขามยักษ์ข้างศาลเจ้าพ่อ สุดเวทนา 2 แม่ลูก อดข้าว-นอนตากยุง

อยู่มา 200 ปี เจอน้ำท่วมโค่น มะขามยักษ์ข้างศาลเจ้าพ่อ ชาวบ้านบ่นอุบ ปี 54 ยังไม่ลำบากเท่านี้ แค่ 3 วันบ้านจม สุดเวทนา 2 แม่ลูก อดข้าว-นอนตากยุง

 

 

วันที่ 5 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีต้นมะขามขนาด 8 คนโอบ อายุกว่า 200 ปี หน้าศาลเจ้าพ่อร่มขาว ถูกน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่เขื่อนพระราม 6 ระบายลงมาสู้ท้ายเขื่อน ส่งผลทำให้น้ำไหลเชี่ยวแรง ซัดจนต้นมะขามล้ม ชาวบ้านเชื่อเป็นเรืองอาถรรพ์จะเกิดเหตุอาเพศ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

เมื่อไปถึงพบว่าที่ต้นมะขามข้างศาลเจ้าพ่อร่วมขาว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ที่ชาวบ้านในชุมชนให้ความเคารพนับถือ ต้นมะขามยักษ์ ขนาด 8 คนโอบ มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ล้มหักโค่นจนเห็นราก ลำต้นฉีดขาดแช่อยู่ในน้ำ นอกจากนี้บริเวณโดยรอบของชุมชนวัดสะตือ ท้ายเขื่อนพระราม 6 กว่า 100 หลังคาน้ำท่วมสูง จนไม่สามารถพักอาศัยได้ บางหลังถูกท่วมมิดหลังคา

 

ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้เกือบเท่ากับ 54 แต่ตอนนั้นไม่ลำบากอย่างนี้ น้ำจะค่อยๆ ขึ้นชาวบ้านเก็บของหนีน้ำได้ทัน แต่ปีนี้น้ำมาแค่ 3 วัน ท่วมเกือบมิดบ้านมิดหลังคาบ้านไม่เคยพบมาก่อน ในหมู่บ้านเชื่อมันเป็นเรื่องที่แปลก น้ำท่วมปีนี้ทำให้มีชาวบ้านอย่างน้อยกว่า 100 หลังคาเรือน ต้องทิ้งบ้านปล่อยจมน้ำ แล้วอพยพขนของมาอาศัยอยู่ที่โดมใหญ่ของวัดสะตือ บางคนหนีไปอยู่บ้านญาติ บ้านหลังไหนมีฐานะก็จะไปหาบ้านเช่าพักอยู่อาศัย

 

 

 

นางจินตนา วงษ์สีดา อายุ 55 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนต้องอยู่อาศัยอย่างยากลำบากด้วยฐานะที่ยากจน ร่างกายไม่แข็งแรง ไม่มีมุ้งจะกางนอน ถูกยุงกัดสองแม่ลูกต้องทนนอนตากยุงบินตอมกัด มาถึงวันนี้เงินที่เก็บอยู่หมดแล้วไม่มีข้าวกิน จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้มอบเงินช่วยเหลือไปจำนวนหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง