รีเซต

โรงงานไส้กรอกพิษ ปิดเงียบ ผู้ว่าฯชี้มีความผิด ชาวบ้านเผย มีคนเอามาให้ลองแต่ไม่กล้ากิน

โรงงานไส้กรอกพิษ ปิดเงียบ ผู้ว่าฯชี้มีความผิด ชาวบ้านเผย มีคนเอามาให้ลองแต่ไม่กล้ากิน
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:43 )
237
โรงงานไส้กรอกพิษ ปิดเงียบ ผู้ว่าฯชี้มีความผิด ชาวบ้านเผย มีคนเอามาให้ลองแต่ไม่กล้ากิน

โรงงานไส้กรอกพิษ ปิดเงียบ หลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ ผู้ว่าฯชี้มีความผิด ไม่ได้จดทะเบียนขออนุญาต ชาวบ้านเผย มีคนเอามาให้ลองแต่ไม่กล้ากิน

 

วันที่ 3 ก.พ.2565 กรณีที่ อย.ร่วมกับ ตำรวจ ปคบ. และสสจ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบ โรงงานไส้กรอกเป้าหมายในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังพบมีผู้ป่วยจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน เข้ารักษาตัว หลังเกิดไม่สบายอย่างรุนแรง มีอาการซีด เขียว หายใจลำบาก เหนื่อยง่าย ซึ่งจากประวัติพบว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการกินไส้กรอก ที่มีส่วนผสมของไนไตรท์ที่ใช้เป็นส่วนผสมของวัตถุกันเสีย ที่ใส่ในปริมาณมากเกินไป

 

 

โดยเจ้าหน้าที่พบฉลากผลิตภัณฑ์ไส้กรอก เป็นฉลากไม่ถูกต้อง ส่วนสถานที่ผลิตก็ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน GMP ได้คะแนนการประเมินเพียง 16.6% เท่านั้น มีข้อบกพร่องหลายอย่าง เบื้องต้นมีการสั่งปิดโรงงาน และอายัดผลิตภัณฑ์อาหารไว้ทั้งหมดและจากการสอบถามเพิ่มเติม พบว่ามีการส่งผลิตภัณฑ์อาหารเหล่านี้ไปที่จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะกระจายไปยังทั่วประเทศต่อ

 

 

ล่าสุดวันนี้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าวแล้วพบว่าโรงงานดังกล่าวไม่ได้มีการจดทะเบียนขออณุญาตอย่างถูกต้อง จึงมีความผิด ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งในละแวกโรงงานไส้กรอกดังกล่าว เล่าว่า โรงงานดังกล่าวนี้ได้มาเช่าที่ตรงนี้ประมาณ 3-4 เดือน มีการทำลูกชิ้นทำไส้กรอก มีคนงานราว 10 คน และเคยมีคนเอา ไส้กรอกมาให้ตนลองทอดกิน แต่สังเกตเห็นไส้กรอกสีแดงผิดปกติ เลยลองไปนึ่งดูก็เป็นสีแดงเช่นเดียวกันจึงจะโยนทิ้งไม่ได้กินเพราะกลัวจะมีอันตราย ขณะที่บรรยากศที่หน้าโรงงานดังกล่าวพบว่า โรงงานปิดเงียบ ประตูเหล็กปิด พบมีคนอยู่ข้างในแต่ไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง