รีเซต

นายกเทศมนตรีเมืองนราฯ คุมเข้มตลาดมุสลิม หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาดเพิ่ม

นายกเทศมนตรีเมืองนราฯ คุมเข้มตลาดมุสลิม หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาดเพิ่ม
มติชน
26 เมษายน 2563 ( 10:12 )
103
นายกเทศมนตรีเมืองนราฯ คุมเข้มตลาดมุสลิม หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาดเพิ่ม

นายกเทศมนตรีเมืองนราฯ เตรียมใช้ยาแรงคุมตลาดเย็นมุสลิม หวั่นประชาชนแห่ซื้ออาหารช่วงละศีลอด และไม่ปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19

เมื่อวันที่ 26 เมษายน นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส, นายอัมรัน บากา ปลัดอวุโสอำเภอเมืองนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผนึกกำลังร่วมเดินทางลงพื้นที่บริเวณตลาดสดบาเละฮิเล ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส โดยใช้มาตรการเข้มในการจัดระเบียบบริเวณตลาดในช่วงเดือนรอมฎอน ปีฮิจเราะห์ศักราช 1441 ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน เป็นวันแรก ทั้งนี้สืบเนื่องจากการจัดระเบียบตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวันแรกของเดือนรอมฎอนนั้น พบว่ายังไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเท่าที่ควรในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด

ทางด้านนายธนาวิทย์ น่ยกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส เปิดเผยว่า ตนเองต้องเข้ามาเพื่อปรับมาตรการกันใหม่ให้เข้มข้นและรัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยในวันนี้ได้กำหนดมาตรการเร่งด่วนคือ กำหนดจำนวนคนในการเข้ามาจับจ่ายหาซื้ออาหารภายในตลาดแห่งนี้ เพื่อลดความหนาแน่นของปริมาณคนให้สมดุลกับพื้นที่ตลาด โดยได้จัดตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าก่อน มีการวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่สำคัญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย แลกบัตรประชาชนก่อนเข้าตลาด หากไม่ปฏิบัติตาม จะไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในตลาด

“สำหรับร้านจำหน่ายอาหารทุกร้านต้องเว้นระยะห่างระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย โดยผู้ขายต้องสวมหน้ากากอนามัยและมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการให้ลูกค้าด้วย ทางเทศบาลเองต้องใช้รถประชาสัมพันธ์ออกเคลื่อนที่ขอความร่วมมือภายในตลาด พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เดินชี้แจงทำความเข้าใจและขอความร่วมมือตามร้านค้าทุกร้านด้วย ทั้งนี้เทศบาลและอำเภอเมืองจะมีการประเมินสถานการณ์ในการปฏิบัติตนของพ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งประชาชนอย่างเข้มข้นวันต่อวัน หากพบว่ามีใครฝ่าฝืน คงต้องรายงานไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสให้รับทราบต่อไป เพราะหากทุกคนไม่ร่วมมือ ตลอดระยะเวลา 1 เดือนของรอมฎอนจะเป็นห้วงเวลาที่สุ่มเสี่ยงต่อการนำไปสู่การแพร่ระบาดครั้งใหญ่ได้” นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง