รีเซต

โควิดวันนี้! ผู้ต้องขังติดเชื้อเพิ่ม 162 เสียชีวิตอีก 1 ราย

โควิดวันนี้! ผู้ต้องขังติดเชื้อเพิ่ม 162 เสียชีวิตอีก 1 ราย
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2564 ( 15:45 )
31
โควิดวันนี้! ผู้ต้องขังติดเชื้อเพิ่ม 162 เสียชีวิตอีก 1 ราย

วันนี้( 25 มิ.ย.64) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูล ณ วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น.) มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 162 ราย โดยรายงานผู้ติดเชื้อในวันนี้ เป็นการติดเชื้อจากแดนในของเรือนจำสีแดง จำนวน 159 ราย จากเรือนจำกลางสงขลาทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เรือนจำพิเศษธนบุรี ทัณฑสถานหญิงสงขลา และเรือนจำกลางคลองเปรม และการตรวจพบเชื้อในห้องแยกกักโรคซึ่งเป็นผู้ต้องขังรับใหม่ 3 ราย จากเรือนจำกลางสมุทรปราการ เรือนจำกลางกำแพงเพชร และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แห่งละ 1 ราย ส่วนผู้ต้องขังติดเชื้อรักษาหายวันนี้มีจำนวน 515 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 5,010 ราย

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้เสียชีวิต 1 รายในวันนี้ เป็นผู้ต้องขังชาย อายุ 36 ปี จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง มีโรคประจำตัวไวรัสตับอักเสบซี โรคตับแข็ง เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยา บาลราชทัณฑ์ เมื่อวัน 13 มิถุนายน 2564 แพทย์ให้การรักษาด้วยยา Favipiravir ยาปฏิชีวนะ และยาขับปัสสาวะ ตรวจพบน้ำในช่องเยื่อหุ้มปอด แพทย์พิจารณาให้ใช้เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง จนกระ ทั่งในวันที่ 23 มิถุนายน 2564 ผู้ป่วยซึมลง หายใจหอบ ความดันโลหิตต่ำ ได้รับยากระตุ้นความดันโลหิต แต่ไม่ตอบสนองและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งกรมราชทัณฑ์ ได้ประสานญาติ และดำเนินการตามกระบวนการส่งศพของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอย่างปลอดภัย ตามวิธีการจัดการศพของผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ มีเรือนจำสีขาวที่ไม่พบการแพร่ระบาดคงที่ จำนวน 127 แห่ง ส่วนเรือนจำสีแดงที่พบการแพร่ระบาดอยู่ที่ 12 แห่งคงเดิม โดยขจำนวนผู้ป่วยรักษาหายยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นและมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ยอดรักษาหายสะสมอยู่ที่ 30,608 ราย หรือ 85เปอร์เซนต์ ของจำนวนผู้ป่วยสะสม โดยผู้ติดเชื้อในการดูแลของกรมราช ทัณฑ์ปัจจุบันเป็นกลุ่มสีเขียว 4,423 ราย หรือ 88.4 เปอร์เซนต์ สีเหลือง 558 ราย หรือ 11เปอร์เซนต์ และสีแดง 29 ราย หรือ 0.6 เปอร์เซนต์ ซึ่งได้รับการรักษาตัวอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลเรือนจำกลางบางขวาง ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตวันนี้ มีจำนวน 1 ราย รวมเสียชีวิต 37 ราย หรือ 0.1 เปอร์เซนต์ ของผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มการแพร่ระบาดในเรือนจำสีแดงวันนี้ สถานการณ์ยังคงดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครที่พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อได้รับการรักษาหายเพิ่มขึ้น ขณะที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีเรือนจำสีแดงหลายแห่งที่ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน อาทิเรือนจำจังหวัดนนทบุรีและเรือนจำจังหวัดสงขลา ที่ไม่พบการติดเชื้อใหม่กว่า 1 สัปดาห์ และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากแดนในเป็นระยะเวลา 12 วัน และมีผู้ติดเชื้อเหลือเพียง 2 รายเท่านั้น จึงคาดว่าจะได้รับการลดสถานะจากเรือนจำสีแดงได้ในเร็วๆนี้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง