รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ 42 ต่างด้าวติดโควิด ศูนย์กักสะเดา พบสัมผัสตม.ที่ป่วย

เปิดไทม์ไลน์ 42 ต่างด้าวติดโควิด ศูนย์กักสะเดา พบสัมผัสตม.ที่ป่วย
ข่าวสด
25 เมษายน 2563 ( 19:33 )
151
เปิดไทม์ไลน์ 42 ต่างด้าวติดโควิด ศูนย์กักสะเดา พบสัมผัสตม.ที่ป่วย

เปิดไทม์ไลน์ 42 ต่างด้าวติด โควิด ศูนย์กักสะเดา พบสัมผัสตม.ที่ป่วย - มีผู้ต้องหามาเลย์มีอาการป่วย จนท.สั่งแยกตัว-ส่งหมอรักษา

วันที่ 25 เม.ย. หลังจากยอดผู้ป่วยรายใหม่ของไทยในวันนี้ เพิ่มขึ้นถึง 53 คน โดยในจำนวนนี้ 42 คน เป็นแรงงานต่างด้าวถูกกักตัวรอส่งกลับประเทศ ที่ศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ตั้งอยู่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา

โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นคาดการแพร่เชื้ออาจมาจาก 2 กรณีคือ

1.รับเชื้อจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสะเดาที่ติดเชื้อโควิด เป็นคนแรก ซึ่งไปเข้าเวรที่ศูนย์กักแห่งนี้ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. และในวันนั้นได้ส่งตัวคนต่างด้าว 10 คนจาก สภ.หาดใหญ่ มายังศูนย์กักตัว

2.อาจมาจากหญิงชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาคดีขับรถเก๋งชนคนงานเสียชีวิต 6 ศพ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งถูกส่งมากักตัวที่ศูนย์กักเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ต่อมาวันที่ 17 เม.ย. ออกจากห้องกักมาโทรศัพท์คุยกับญาติที่มาเลเซีย และวันที่ 18 เม.ย. มีอาการปวดหัวขอยาจากเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกผลักดันกลับประเทศเมื่อวันที่ 20 เม.ย. และป่วยโควิดมีอาการทรุดหนักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 21 เม.ย.

สำหรับแรงงานต่างด้าวทั้ง 42 คน แย่งเป็น ชาวเมียนมา 34 คน เวียดนาม 3 คน มาเลเซีย 2 คน เยเมน 1 คน กัมพูชา 1 คน และอินเดีย 1 คน ตอนนี้ยังคงถูกกักตัวอยู่ภายในศูนย์กัก และแยกจากผู้ต้องกักคนอื่นๆ อีก 73 คนที่ไม่ติดเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่รักษาภายในศูนย์กัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง