รีเซต

สลด! ไฟไหม้โรงแรมผู้ป่วยโควิดในอินเดีย ดับ 7 ราย

สลด! ไฟไหม้โรงแรมผู้ป่วยโควิดในอินเดีย ดับ 7 ราย
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2563 ( 14:51 )
108
สลด! ไฟไหม้โรงแรมผู้ป่วยโควิดในอินเดีย ดับ 7 ราย

วันนี้(9 ส.ค.63) เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงแรม สวา-รนา พาเลซ ในรัฐอานธรประเทศ ทางภาคใต้ของอินเดีย โดยเพลิงลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 6.30 น. ในไทย ทำให้ผู้ป่วยโควิด19 เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง หลังเกิดเหตุและได้อพยพผู้ป่วยที่รอดชีวิตไปยังโรงพยาบาลอื่นในเมือง 

ด้านนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมที ของอินเดีย ระบุในทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและกล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้รู้สึกปวดร้าวใจ เนื่องจากเป็นเหตุเพลิงไหม้ซึ่งเกิดขึ้นที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิด19 ครั้งที่ 2 ภายในเวลาห่างกันไม่กี่วัน ด้านมุขมนตรีรัฐ อานธรประเทศ ประกาศ จ่ายเงินชดเชยครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านรูปี หรือราว 2,100,000 บาท 


สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ ทางการกำลังดำเนินการสอบสวน โดยตำรวจเมือง วิชายาวาทา เมืองเกิดเหตุ ระบุว่า มีผู้อยู่ในโรงแรมกว่า 30 คน ยอดผู้เสียชีวิตจึงอาจเพิ่มมากกว่านี้ 

เหตุเพลิงไหม้ศูนย์ผู้ป่วยโควิด19 ครั้งแรกเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลในเมือง อาห์เมดาบัทเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้ขึ้นที่แผนกผู้ป่วยวิกฤตทำให้ผู้ป่วยโควิด19 เสียชีวิต 9 คน สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร 


ทั้งนี้ อินเดียเป็นชาติ ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด19 มากเป็นอันดับ 3 ในโลก ด้วยจำนวนกว่า 2 ล้าน 1 แสนคน และมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 43,000 คนจากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์ของสหร้ฐฯ 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง