รีเซต

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด รายเก่า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงเดือนไหน

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด รายเก่า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงเดือนไหน
Ingonn
27 กันยายน 2565 ( 07:06 )
6.7K
เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด รายเก่า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงเดือนไหน

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุดวันนี้ หลังจากที่มีการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ ตรวจสอบผลการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้ผู้ที่เคยถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รายเดิม ไม่แน่ใจว่าจะยังสามารถใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ถึงเมื่อไหร่ หรือสามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนตุลาคม 2565 ได้ไหม

 

ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงเดือนไหน

ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ - บัตรคนจน ในปัจจุบัน ช่วงเวลาที่มีการเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังคงได้รับสวัสดิการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีการประกาศให้เริ่มใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้ได้รับสิทธิรอบใหม่ รวมถึงขยายเวลาการหมดอายุบนหน้าบัตรฯ ออกไปด้วยเช่นเดียวกัน

 

ดังนั้น ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในปัจจุบัน จะยังคงได้รับสวัสดิการเหมือนเดิม และสามารถใช้สิทธิได้เหมือนเดิมทุกประการ หลังจากมีการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ และประกาศผลผู้ผ่านเกณฑ์ พร้อมทั้งยืนยันตัวตนเสร็จสิ้น โดยคาดว่ากระบวนการต่าง ๆ จะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2566 หรือจนกว่าจะมีการประกาศให้เริ่มใช้สวัสดิการสำหรับผู้ได้รับสิทธิรอบใหม่ซึ่งกระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

 

ดังนั้น หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รายเก่า อาจจะสามารถใช้บัตรได้ถึงเดือนมกราคม 2566 

 

สรุป! มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อะไรบ้าง 

  1. ซื้อสินค้า 400-500 บาท (เงินส่วนหนึ่งใช้ซื้อของที่ร้านค้า"คนละครึ่ง"ได้ด้วย)

  2. ค่าเดินทางรถโดยสารสาธารณะ 500 บาท

  3. ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม 45 บาท (ต่อรอบ 3 เดือน) และถ้าเป็นกลุ่มเปราะบาง จะได้ส่วนลด 100 บาท (ต่อรอบ 3 เดือน)

  4. เงินช่วยค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือน (ตามที่จ่ายจริง) สำหรับบ้านที่ใช้ไฟฟ้าในเดือน ส.ค.65 ไม่เกินเกณฑ์ 315 บาท โอนเข้าบัตร ทุกวันที่ 18 ของเดือน กดเป็นเงินสดได้

  5. เงินช่วยค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือน (ตามที่จ่ายจริง) สำหรับบ้านที่ใช้น้ำประปาในเดือน ส.ค.65 ไม่เกินเกณฑ์ 315 บาท โอนเข้าบัตร ทุกวันที่ 18 ของเดือน กดเป็นเงินสดได้

  6. เงินพิเศษผู้พิการ 200 บาท โอนเข้าบัตร ทุกวันที่ 22 ของเดือน กดเป็นเงินสดได้

  7. ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เป็นพ่อค้า แม่ค้า หาบเร่แผงลอย ร้านค้าขนาดเล็กต่างๆ จะได้ส่วนลดก๊าซหุงต้มพีที (ปตท.) 100 บาท ที่ร้านจำหน่ายที่ร่วมโครงการ

  8. เงินพิเศษผู้สูงอายุ 50-100 บาท (ตามเกณฑ์รายได้) โอนเข้าบัตร ทุกวันที่ 15 ของเดือน กดเป็นเงินสดได้

 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนเก่า

หากต้องการเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 จะต้องลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง และสามารถใช้บัตรเดิมต่อได้ ก่อนจะเริ่มใช้บัตรประชาชนในโครงการ แต่ถ้าไม่ได้รับสิทธิต่อสามารถใช้สิทธิได้จนถึงวันสุดท้ายก่อนเริ่มโครงการใหม่

 

ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านคุณสมบัติ และยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถเริ่มใช้สิทธิตามโครงการฯ ได้ โดยเป็นการใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน ในการนี้ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่บัตรประจำตัวประชาชนหมดอายุหรือมีบัตรประจำตัวประชาชนที่ไม่ใช่แบบอเนกประสงค์ (Smart Card) ให้เปลี่ยนเป็นบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) และในส่วนของวันที่จะเริ่มใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ กระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบต่อไป 


ทั้งนี้ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบันจะยังคงใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงวันสุดท้ายก่อนที่จะมีการเริ่มใช้สิทธิใหม่ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนสำหรับผู้ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง