รีเซต

อุบลฯพร้อมผลักดันเป็นเมืองอัจฉริยะ เปิดชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด

อุบลฯพร้อมผลักดันเป็นเมืองอัจฉริยะ เปิดชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2563 ( 14:43 )
99
อุบลฯพร้อมผลักดันเป็นเมืองอัจฉริยะ เปิดชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด

วันนี้ ( 26 พ.ย.63)นายธวัชชัย ชีวานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ นายนิรามัย เลิศพัฒนสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุบลรวมใจพัฒนาเมือง (URCD) จำกัด ร่วมลงนามความร่วมมือ "โครงการ Ubon Smart Bus สู่การเป็น Ubon Smart City" เพื่อพัฒนาระบบรับชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสดเชื่อมต่อระบบออนไลน์ของผู้ใช้บริการ Ubon Smart Bus โดยสามารถชำระค่าโดยสารด้วยการแตะบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตที่มีสัญลักษณ์ PayWave ที่เครื่อง Krungthai EDC หรือสแกน QR CODE เพื่อชำระค่าโดยสารผ่าน Krungthai Next หรือ Mobile Banking ของทุกธนาคาร โดยมี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี ณ โถงชั้น 1 ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี


สำหรับ Ubon Smart Bus เป็นโครงการที่จัดทำขึ้น เพื่อต้องการแก้ไขปัญหารถติดสะสมทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด จึงต้องการจูงใจประชาชนให้หันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะมากขึ้น และลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว เพื่อลดปัญหาการจารจรติดขัดเนื่องจากจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นการหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมในเมืองอุบลฯให้เพิ่มมากขึ้นด้วย

สำหรับสิ่งอำนวยสะดวกบน UBON Smart Bus ได้แก่ 

1.  FREE WIFI เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถท่องอินเทอร์เน็ตเพลิน ๆ ได้ขณะที่กำลังเดินทางไปยังจุดหมายปลาย 

2.  GPS แบบ Real Time เป็นระบบติดตามตำแหน่งรถว่าอยู่ที่ไหน เพื่อง่ายและสะดวกต่อการรอรถของผู้โดยสาร ทำให้ ทราบว่ารถจะมาถึงจุดที่เรารออีกกี่นาที โดยไม่ต้องเสียเวลารอรถนานเป็นชั่วโมงอีกต่อไป

3. WHEELCHAIR เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการหรือผู้ที่ใช้รถเข็นวีลแชร์นั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความเท่าเทียมกันทางสังคมอีกด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นคนปกติหรือคนพิการก็สามารถใช้บริการรถเมล์สายนี้ได้

4. CCTV ภายในตัวรถ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านที่มาใช้บริการ หากเกิดเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นจะถูกกล้องจับไว้ตลอดเวลา

5. USB CHARGER ช่อง USB สำหรับให้บริการชาร์จแบตมือถือฟรี 

6. E-WALLET ผู้โดยการสามารถชำระค่าเดินทางจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ เพื่อรองรับสังคมไร้เงินสด ที่กำลังเกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน


โดยอัตราค่าบริการ   บุคคลธรรมดาทั่วไป  20 บาท ตลอดเส้นทาง  ส่วนนักเรียน นักศึกษา  10 บาท ตลอดเส้นทาง  โดยมีเส้นทางการเดินรถเริ่มต้นจาก ท่าอากาศยานอุบลราชธานี และไปสิ้นสุดเส้นทางที่ สถานีขนส่งฯ จ.อุบลฯ รวมเป็นระยะทางทั้งหมด 9 กิโลเมตร คิดเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งมีจุดจอดรถรับผู้โดยสารดังนี้ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี - ร.พ.สรรพสิทธิประสงค์ - ทุ่งศรีเมือง - โรงแรม ยู โฮเทล - สี่แยกกิโลศูนย์ - โรงแรม ปทุมรัตน์ - มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี - ห้างเทสโก้ โลตัส - สุนีย์ทาวเวอร์ - มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น - อุบลสแควร์ - สถานีขนส่ง ฯ จ.อุบลราชธานี 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง