รีเซต

รถไฟชนกันในรัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 233 คน บาดเจ็บกว่า 900 คน

รถไฟชนกันในรัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย   มีผู้เสียชีวิต 233 คน บาดเจ็บกว่า 900 คน
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2566 ( 14:02 )
79
รถไฟชนกันในรัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย   มีผู้เสียชีวิต 233 คน บาดเจ็บกว่า 900 คน

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวน พุ่งชนกันและตกราง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 233 คน และบาดเจ็บกว่า 900 คน ในเขตบาลาซอเร รัฐโอริสสา ทางตะวันออกของอินเดียในวันศุกร์ ขณะที่ ยังมีผู้โดยสารอีกหลายร้อยคน ติดอยู่ในโบกี้รถไฟ การรถไฟอินเดีย แถลงว่า รถไฟโดยสาร 2 ขบวนที่ประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ คือโคโรมานเดล เอ็กซ์เพรสส์ และโฮว์ราห์ ซูเปอร์ฟาสต์ เอ็กซ์เพรสส์ 


ประทีป เจนา มุขมนตรีของรัฐโอริสสา แถลงว่า มีรถพยาบาลฉุกเฉินกว่า 200 คัน อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ 900 คน ถูกส่งโรงพยาบาล


เจ้าหน้าที่รถไฟของอินเดีย เปิดเผยในช่วงเย็นวันศุกร์ (2 มิถุนายน) ว่า รถไฟโดยสารขบวน โคโรมานเดล เอ็กซ์เพรสส์ ซึ่งแล่นมาจากเมืองโกลกาตา ไปยังเมืองเจนไน ชนเข้ากับรถไฟโดยสารขบวน โฮว์ราห์ ซูเปอร์ฟาสต์ เอ็กซ์เพรสส์ ส่วนสื่ออินเดีย รายงานก่อนหน้านี้ว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ ยังมีรถไฟสินค้าอีกหนึ่งขบวนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เป็นการชนกันถึง 3 ขบวน  


ภาพจากสถานที่เกิดเหตุแสดงให้เห็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปีนขึ้นไปตามโบกี้รถไฟที่ได้รับความเสียหายเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต นอกจากนี้ ยังมีวัยรุ่นอีกหลายคนเข้าแถวอยู่ด้านนอกโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในเมืองโซโร รัฐโอริสสา เพื่อร่วมกันบริจาคเลือด

ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย กล่าวว่า เขารู้สึกเศร้าใจกับอุบัติเหตุครั้งนี้ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต  


ทั้งนี้ อินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเครือข่ายรถไฟใหญ่ที่สุดในโลก และมักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ แม้ว่า รัฐบาลจะลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน


ภาพ: Reuters


————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง