รีเซต

Virgin Galactic เปิดจำหน่ายตั๋วเที่ยวบินอวกาศอีกครั้งราคา 14.5 ล้านบาท จำนวนจำกัด

Virgin Galactic เปิดจำหน่ายตั๋วเที่ยวบินอวกาศอีกครั้งราคา 14.5 ล้านบาท จำนวนจำกัด
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 00:58 )
110
Virgin Galactic เปิดจำหน่ายตั๋วเที่ยวบินอวกาศอีกครั้งราคา 14.5 ล้านบาท จำนวนจำกัด

Virgin Galactic บริษัทด้านการขนส่งอวกาศเพื่อการท่องเที่ยวประกาศเปิดจำหน่ายตั๋วเที่ยวบินอวกาศอีกครั้งหลังจากปิดรับการจองตั๋วไปหลังมีผู้สนใจสั่งจองจำนวนกว่า 700 คน โดยราคาตั๋วเที่ยวบินอวกาศมีค่ามัดจำ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 4.8 ล้านบาทและราคาตั๋วรวม 1 ที่นั่งประมาณ 14.5 ล้านบาท คาดว่าบริษัทจะเปิดรอบจองตั๋วรอบใหม่นี้ในจำนวนจำกัดประมาณ 300 ที่นั่ง เพื่อให้ครบจำนวนลูกค้าเที่ยวบินอวกาศ 1,000 คน ในปี 2022 ตามแผนการที่วางไว้


แม้จะเป็นเที่ยวบินอวกาศราคาแพงแต่ผลตอบรับนั้นเกินความคาดหมายของบริษัท โดยหลังจากการปิดจำหน่ายตั๋วเที่ยวบินอวกาศจำนวนจำกัดในครั้งนี้บริษัทจะต้องทยอยนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นสู่อวกาศจนครบ ท่ามกลางความเข้มงวดของ องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA)  


ปัจจุบันบริษัท Virgin Galactic ใช้เครื่องบินอวกาศที่มีชื่อว่า VSS Unity จำนวน 2 ลำในการใช้บินขนส่งนักท่องเที่ยวอวกาศ สำหรับวิธีการทัวร์อวกาศของบริษัทนั้นเครื่องบินอวกาศ VSS Unity จะถูกติดตั้งเข้ากับด้านล่างของเครื่องบินขนส่ง VMS Eve ก่อนเครื่องบินขนส่ง VMS Eve จะทำการไต่ระดับขึ้นสู่ความสูงประมาณ 15 กิโลเมตร และเครื่องบินอวกาศ VSS Unity จะทำการแยกตัวออกเพื่อติดเครื่องยนต์จรวดและไต่ระดับขึ้นสู่ความสูงประมาณ 82.72 - 89.2 กิโลเมตรเหนือพื้นโลก 


นักท่องเที่ยวอวกาศประมาณ 6 คน ภายในเครื่องบินอวกาศ VSS Unity มีเวลาสัมผัสกับอวกาศและสภาพไร้น้ำหนักประมาณ 1-2 นาที ก่อนเครื่องบินจะเดินทางกลับสู่โลกโดยการลงจอดคล้ายเครื่องบินลงจอดในสนามบินปกติทั่วไป


บริษัท Virgin Galactic ยังไม่เปิดเผยแผนการสร้างเครื่องบินอวกาศ VSS Unity เพิ่มเติมออกมาอย่างเป็นทางการด้วยจำนวนเครื่องบินอวกาศที่มีอยู่ 2 ลำ อาจไม่เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยว 1,000 คน ที่สั่งจองตั๋วเที่ยวบินอวกาศล่วงหน้า 


เที่ยวบินอวกาศเพื่อการท่องเที่ยวของบริษัท Virgin Galactic ครั้งต่อไปมีขึ้นในช่วงปี 2022 นี้ พร้อมนักบินท่องเที่ยวอวกาศ 6 คน อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยกำหนดการออกมาอย่างเป็นทางการ สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสการสั่งจองตั๋วเที่ยวบินอวกาศของบริษัท Virgin Galactic สามารถสั่งจองตั๋วเที่ยวบินอวกาศของบริษัทคู่แข่งรายอื่น ๆ เช่น Blue Origin ที่กำลังเดินหน้าพัฒนายานอวกาศและเปิดรับนักท่องเที่ยวสำหรับเที่ยวบินอวกาศของบริษัท โดยทั้งบริษัท Virgin Galactic และ Blue Origin มีเทคโนโลยีอวกาศและเครื่องบินอวกาศที่สามารถรองรับเที่ยวบินต่ำกว่าระดับวงโคจร (Suborbital Space) ยังไม่ใช่ยานอวกาศที่สามารถโคจรรอบโลก



ข้อมูลจาก space.com 

ภาพจาก virgingalactic.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง