รีเซต

จะแนะอ่วมอีก พายุหมุนซัดบ้านเสียหาย 46 หลังคาเรือน

จะแนะอ่วมอีก พายุหมุนซัดบ้านเสียหาย 46 หลังคาเรือน
มติชน
7 พฤศจิกายน 2565 ( 14:18 )
31
จะแนะอ่วมอีก พายุหมุนซัดบ้านเสียหาย 46 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 65 นายสาดี สาและ นายก อบต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุกน้ำติดเครน ตระเวนออกให้การช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชน ที่อาศัยอยู่บ้านจะแนะ ม.2 ต.จะแนะ จำนวน 46 หลังคาเรือน ซึ่งมีศูนย์เยาวชน อ.จะแนะ และโรงเรียนบ้านจะแนะ ที่ได้รับความเสียหายไปด้วยในครั้งนี้ หลังจากได้รับผลกระทบจากฝนตกลงมาอย่างหนัก แล้วได้เกิดมีพายุหมุนซึ่งมีลักษณะคล้ายพายุงวงช้างขนาดเล็ก พัดผ่านมาเป็นระยะทาง 200 เมตร นานกว่า 10 นาที

 

 

ซึ่งขณะเกิดเหตุชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงและได้วิ่งออกมาดู บางครอบครัวถึงกับหอบลูกจูงหลานออกจากบ้านพักเพื่อความปลอดภัย เมื่อพายุหมุนพัดผ่านไปพบว่าบ้านเรือนของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้รับความเสียหายไปตามๆกัน คนละเล็กละน้อย ที่หลังคากระเบื้องปลิวว่อนไปกับกระแสลม แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ที่สำคัญบางครอบครัวไม่สามารถอาศัยหลับนอนได้ จากกระเบื้องหลังคาที่มุงอยู่บนห้องนอน ห้องครัว และห้องโถง เปียกจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเกือบตลอดทั้งคืน

 

ในส่วนของบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายหนักสุด คือ บ้านของนางอิสวาดี มะดีเย๊าะ อายุ 55 ปี  ถูกพายุหมุนพัดผ่านจุดหลังคากระเบื้องปลิวว่อนไปในพริบตาถึง 300 แผ่น หรือ ทั้งหลัง ซึ่งโชคดีที่ในช่วงเช้าของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.จะแนะ ได้ร่วมกับ จนท.หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.จะแนะ ได้ช่วยกันมุงหลังคาที่ชำรุด หลังจากที่นายสาดี นายก อบต.จะแนะ ได้เข้าสำรวจในช่วงคืนที่ผ่านมา และได้นำหลังคากระเบื้องมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ เพื่อนำไปซ่อมแซมให้กลับคืนสู่สภาพ ก่อนที่ฝนจะตกลงมาซ้ำในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง