รีเซต

ระทึก! 10 ล้อบรรทุกเศษเหล็กพลิกคว่ำ ลุงปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่ หวิดถูกทับ

ระทึก! 10 ล้อบรรทุกเศษเหล็กพลิกคว่ำ ลุงปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่ หวิดถูกทับ
มติชน
16 มีนาคม 2565 ( 14:03 )
59
ระทึก! 10 ล้อบรรทุกเศษเหล็กพลิกคว่ำ ลุงปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่ หวิดถูกทับ

เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 16 มี.ค.2565 พ.ต.ต.เดช ภูมิสถาน สว.สส.สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ว่ามีรถบรรทุกเศษเหล็กพลิกคว่ำบริเวณสี่แยกไฟแดงสามทหาร หลังจากได้รับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสัจจะฯ ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นบริเวณสี่แยกสามทหารบนถนนสาย 304 ฝั่งมุ่งหน้าคลองรั้ง ในพื้นที่ ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบรถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกเศษเหล็ก ยี่ห้อ ISUZU สีขาว ทะเบียน 81-8470 ปราจีนบุรี ชนฟุตบาทเกาะกลางถนนพลิกตะแคงข้างบริเวณช่วงหน้ารถอยู่บนฟุตบาทเกาะกลางถนน ช่วงบริเวณท้ายรถที่บรรทุกเศษเหล็กมาเต็มท้ายรถอยู่บนถนน บริเวณพื้นผิวถนนมีเศษเหล็กกระจายอยู่ ทำให้กีดขวางการจราจร จากการตรวจสอบรอบๆรถ พบว่ามีรถจักรยานถีบถูกทับอยู่บริเวณด้านประตูฝั่งคนนั่ง โชคดีในที่เกิดเหตุนั้นเจ้าของรถจักรยานไม่ได้รับอันตราย มีเพียงแต่คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ มีแผลถลอกที่ข้อศอกด้านขวาเพียงเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุคนขับรถบรรทุก 10 ล้อยังอยู่ในอาการตกใจได้ยกมือไหว้ขอโทษทางเจ้าของรถจักรยานปั่น และยินดีชดใช้ค่าเสียหายโดยการซื้อรถจักรยานปั่นให้ใหม่

 

 

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่าคนขายลอตเตอรี่ได้จอดรถจักยานปั่นติดไฟแดงอยู่บริเวณริมฟุตบาทเกาะกลาง ส่วนรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกเศษเหล็กมาเต็มคันรถได้ขับมาทางกบินทร์บุรีเมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกสามทหารได้ขับเลี้ยวไปบนถนนสาย 304 มุ่งหน้าคลองรั้ง เมื่อรถ 10 ล้อ กำลังเลี้ยวรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็เกิดพลิกตะแคงข้างลงบนถนน ทำให้ไปทับรถจักรยานปั่น ส่วนเจ้าของรถจักรยานปั่นคันดังกล่าวนั้นได้กระโดดหนีออกไปทัน

 

จากการสอบถาม นายนิธินันธ์ ดีปานทองวิโรจน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.1 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี (คนขับรถ 10 ล้อ) กล่าวว่าตนบรรทุกเศษเหล็กมาจากกบินทร์กำลังจะไปส่งเหล็กที่ 304 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนั้นรถของตนได้เอียงข้างลงไปจึงไม่สามารถควบคุมรถได้จึงทำให้รถพลิกตะแคงข้าง

 

 

จากการสอบถาม นายสมัย ภักดิ์มี อายุ 60 ปี ( เจ้าของรถจักรยานปั่น คนขายลอตเตอรี่) กล่าวว่า ตนจอดติดไฟแดงอยู่กำลังจะไปขายลอตเตอรี่ฝั่งทางกบินทร์ ขณะที่ตนจอดรถอยู่นั้นตนเห็ยว่ารถ 10 ล้อ บรรทุกเหล็กคันนี้มันโคลงเคลงกำลังจะล้มลงมา เมื่อเห็นเช่นนั้นตนจึงได้กระโดดออกจากรถจักรยานวิ่งหนีออกมา ถ้าตนออกมาไม่ทันตนคงโดนทับร่างแบนแน่ ส่วนตนนั้นไม่ได้แขวนหรือห้อยพระอะไร ส่วนที่ตนรอดพ้นอุบัติเหตุในครั้งนี้มาได้ตนคิดว่านะจะเป็นดวงตนและแต่ตนนับถือศาสนาพุทธ นึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และพ่อแม่ ก็เลยแคล้วคราดปลอดภัยจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง