รีเซต

ล็อตใหญ่! ยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด กองริมฝั่งลำน้ำเหือง

ล็อตใหญ่! ยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด กองริมฝั่งลำน้ำเหือง
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2564 ( 14:24 )
144
ล็อตใหญ่! ยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด กองริมฝั่งลำน้ำเหือง

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเลย  พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ร่วมกับ นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พ.ท.อัศนีย์  ราชภักดี หน.กนผ./ขว.กอ.รมน.จังหวัด ล.ย.ร่วมกันแถลง การตรวจยึดยาบ้า จำนวน 2,290,000 เม็ด กลางแม่น้ำเหือง พื้นที่อำเภอด่านซ้าย  จังหวัดเลย


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กล่าวว่า ตามแผนปฏิบัติการ "ยุทธการนาคาพิทักษ์ไทเลย" ประจำปี2564 อ้างถึงคำสั่งของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ก. 4 , พล.ต.ต.สหภูมิ สง่าเมือง รอง ผบช.ภ. 4 สั่งการให้กวดขันปราบปรามจับกุมการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร  ตลอดแนวชายแดนและอ้างถึงยุทธการพิทักษ์ไทเลย 64 โดย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สั่ง การให้ทุกพื้นที่ของจังหวัดเลยสกัดกั้นปราบปรามการลักลอบนำเข้ายาเสพติดของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด





ตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ รับผิดชอบให้สอดคล้องกับแนวทางนโยบายข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาโดยบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ ในวันที่ 26 มีนาคม 2564 สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ศรีสุข ผกก.สภ.ด่านซ้าย ประสานการข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ด้ายาเสพติดกับ ศูนย์สกัดกั้นยาเสพติดภาค 4 ส่วนหน้า ตำรวจภูธรจังหวัดเลยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเลย 



โดยข้อมูลการข่าวพบว่ากลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมีเป้าหมายการลักถอบนำเข้ายาเสพติดจากแนวชายแดนพื้นที่อำเภอด่านซ้าย เพื่อลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนใน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย ประสานการปฏิบัติกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ลาดตระเวนเฝ้าระวังตามจุดเสี่ยงพื้นที่ชายแดนลำน้ำเหือง กระทั่งในวันที่ 27 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 01.00 น. ขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87 เส้นทางสาย 2195 พื้นที่บ้านาข่า ตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ได้ตรวจพบมีเรือพายจากฝั่ง สปป.ลาว นำสิ่งของข้ามมาวางกองไว้ริมฝั่งแม่น้ำเหือง จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบ 


ซึ่งเรือลำดังกล่าวได้พยายามพายเรือกลับข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว และล่มกลางแม่น้ำ จึงเข้าตรวจสอบสิ่งของที่วางไว้ริมแม่น้ำเหือง พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 10 ถุง จึงได้ตรวจยึดและแจ้งประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลยเก็บหลักฐานพยานจากวัตถุของกลาง ตรวจนับเป็นยาบ้าประมาณ 2,290,000 เม็ด นำของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร ด่านซ้าย ดำเนินการตามกฎหมายเหตุเกิดที่ ริมแม่น้ำเหือง ท้องที่บ้านนาข่า ตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย 


ทั้งนี้ มีภาพสำคัญ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร กำลัง ตรวจสอบเรือที่ขนยาบ้า(ของกลาง) กำลังจมหายบริเวณริมแม่น้ำเหือง และได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ หรือกองกำลัง ที่อยู่ฝั่ง สปป.ลาว จำนวนหลายคนกำลังขนยาบ้าที่คาดว่าจะมาส่ง มากว่าที่ทางการจับได้กว่า 3-4 เท่า เพื่อนำกลับและ ยืนเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ ไทย อย่างเปิดเผย ท่ามกลางการตรึงกำลัง มีทั้งอาวุธหนัก ทั้ง 2 ฝ่าย แต่ไม่มีการต่อสู้หรือปะทะกันเนื่องจาก มีแม่น้ำเหืองขวางกันระหว่างประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ไทย ทำอะไรไม่ได้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง