รีเซต

อย่างเดือด ชาวบ้านขึ้นป้ายจวกโครงการชลประทานล่าช้า รอใช้น้ำมา 3 ปีแล้ว ส.ส.ก้าวไกลรุดประสาน

อย่างเดือด ชาวบ้านขึ้นป้ายจวกโครงการชลประทานล่าช้า รอใช้น้ำมา 3 ปีแล้ว ส.ส.ก้าวไกลรุดประสาน
มติชน
27 มีนาคม 2565 ( 19:25 )
106
อย่างเดือด ชาวบ้านขึ้นป้ายจวกโครงการชลประทานล่าช้า รอใช้น้ำมา 3 ปีแล้ว ส.ส.ก้าวไกลรุดประสาน

จากกรณีที่กลุ่มองค์กร พันธมิตรการพัฒนาเศรษฐกิจการใช้น้ำ และกลุ่มเกษตรกรชาวสวน ผุดป้ายประณามการก่อสร้างโครงการคลองส่งน้ำ ระยะที่ 3 ช่วง​ ต.หนองตาคง​ และ​ ต.เทพนิมิต​ อ.โป่งน้ำร้อน​ และ​ ต.ทรายขาว​ อ.สอยดาว​ จ.จันทบุรี​ ส่งผลต่อการใช้น้ำของคนในพื้นที่ พร้อมขอให้นายกฯช่วยเหลือ

 

ป้ายดังกล่าวระบุว่า พวก…รอใช้น้ำอยู่ โปรดอ่านและช่วยกันแชร์ โครงการคลองส่งน้ำ ระยะที่ 3 เป็นโครงการที่ดีมาก แต่บริษัทที่มาทำงานมันแย่ สร้างความฉิบหายให้ชาวบ้านมา 3 ปีแล้ว โคตรช้า โดยอ้างเรื่องแก้แบบและโยนกันไปมาระหว่างหน่วยงานราชการ แต่ผู้ได้รับความฉิบหายคือชาวบ้านที่รอใช้น้ำมา 3 ปีแล้ว ผู้อำนวยการชลประทาน เขต 9 และอธิบดีกรมชประทานช่วยลืมตาดูบ้าง (แหกตาดูบ้าง) อย่าให้อะไรมาทับตาอยู่ จนลืมตาไม่ขึ้น ชาวบ้านรอใช้น้ำ ทำสวนขาดทุน ตาย หมดแล้ว ท่านนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วยชาวบ้านด้วยครับ

 

ล่าสุด น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พร้อมประสาน ผอ.​ ชลประทาน​ จ.จันทบุรี​ เรียบร้อยแล้ว กล่าวว่า จากที่มีการขึ้นป้ายนี้​ ทราบว่าเป็นปัญหาการก่อสร้างคลองส่งน้ำ​ระยะที่​ 3​ อยู่ในช่วง​ ต.หนองตาคง​ และ​ ต.เทพนิมิต​ อ.โป่งน้ำร้อน​ และ​ ต.ทรายขาว​ อ.สอยดาว​ จ.จันทบุรี​ เล็กได้คุยกับทาง​ ผอ.​ชลประทาน​ จ.จันทบุรี​ แล้ว​ รับทราบว่าการก่อสร้างที่ล่าช้า​ ไม่แล้วเสร็จตามสัญญาเกิดจาก​เดิมทีถนนเป็น​ 2​ เลน​ ต่อมาทำเป็น​ 4​ เลน​ ทำให้ต้องเปลี่ยนแบบ​ และมีงบประมาณที่เพิ่มขึ้น​

 

“เล็กได้ถามต่อว่า​ แล้วถ้าต้องการให้โครงการนี้แล้วเสร็จ​ ชาวบ้านได้ใช้น้ำ​ ต้องทำอย่างไร​ ทาง​ ผอ.​ได้แจ้งว่า​ต้องไปดูรายละเอียดก่อนว่า​ปัญหาเกิดที่ตรงไหน​ เกิดที่ผู้ว่าจ้าง​ หรือ​ผู้รับจ้าง​ ตรงนี้มีระเบียบกำหนดไว้อยู่แล้ว​ถ้าทำโครงการไม่แล้วเสร็จ​ จะต้องทำอย่างไร​

 

“ทางชลประทาน​ จ.จันทบุรี​ มีแผนลงพื้นที่ไปให้ข้อมูลกับชาวบ้านในวันอังคารหน้า​ เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลง​ เนื่องจากต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง​ได้เข้ามาชี้แจ้งกับชาวบ้าน​ ซึ่งต้องดูว่าจะมาได้ตรงกันวันไหน หากว่างตรงกัน​ เล็กก็จะไปร่วมรับฟังข้อมูลด้วยค่ะ” น.ส.ญาณธิชากล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง