รีเซต

บริษัท เวอร์จิน กาแลกติก พัฒนาเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip อีก 2 ลำ

บริษัท เวอร์จิน กาแลกติก พัฒนาเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip อีก 2 ลำ
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2565 ( 16:59 )
132
บริษัท เวอร์จิน กาแลกติก พัฒนาเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip อีก 2 ลำ

บริษัท เวอร์จิน กาแลกติก (Virgin Galactic) ประเทศสหรัฐอเมริกา บรรลุข้อตกลงกับบริษัท ออโรรา ไฟลท์ ไซแอนส์ (Aurora Flight Sciences) และบริษัทโบอิง (Boeing) พัฒนาเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip อีก 2 ลำ เพื่อใช้ในภารกิจขนส่งนักท่องเที่ยวขึ้นสู่ขอบอวกาศและเดินทางกลับโลกอย่างปลอดภัย


บริษัท ออโรรา ไฟลท์ ไซแอนส์ (Aurora Flight Sciences) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งบริษัทและมีประสบการณ์ด้านผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินมานานกว่า 30 ปี เป็นบริษัทในเครือของบริษัทโบอิง (Boeing) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการบินและอวกาศ บริษัท เวอร์จิน กาแลกติก ได้ร่วมงานกับบริษัท ออโรรา ตลอดช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาและพร้อมสำหรับการเดินหน้าตามแผนการพัฒนาเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip อีก 2 ลำ ได้ในทันที


บริษัท ออโรรา ไฟลท์ ไซแอนส์ วางแผนที่จะผลิตเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip ภายในโรงงานเมืองโคลัมบัส รัฐมิสซิสซิปปี้ และบริดจ์พอร์ต ในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนการประกอบขั้นสุดท้ายของเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip จะใช้โรงงานประกอบเครื่องบินของบริษัท เวอร์จิน กาแลกติก ในเมืองโมฮาวี รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา 


สำหรับเครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip รุ่นใหม่ที่จะถูกพัฒนาขึ้นมีขีดความสามารถมากกว่าเครื่องบินขนส่งยานอวกาศที่บริษัท เวอร์จิน กาแลกติก กำลังใช้งานอยู่ รวมไปถึงการบำรุงรักษาที่ง่ายและประหยัดมากกว่า ช่วยให้บริษัทสามารถขนส่งนักท่องเที่ยวอวกาศไปอีกอย่างน้อย 400 เที่ยวบิน ตลอดระยะเวลาหลายปีนับจากนี้


เครื่องบินขนส่งยานอวกาศ Virgin MotherShip มีบทบาทสำคัญในการส่งนักท่องเที่ยวอวกาศขึ้นสู่ขอบอวกาศโดยจะทำหน้าที่บรรทุกเครื่องบินอวกาศ SpaceShipTwo พร้อมนักท่องเที่ยวอวกาศ 4 คน ขึ้นไปที่ระดับความสูงประมาณ 50,000 ฟุต หรือ 15 กิโลเมตร ก่อนปล่อยตัวเครื่องบินอวกาศ SpaceShipTwo และจุดระเบิดเครื่องยนต์จรวดเพื่อทะยานขึ้นสู่ขอบอวกาศเหนือระดับความสูงเส้นคาร์แมน (Karman Line) ขอบเขตระหว่างชั้นบรรยากาศโลกและอวกาศ ระดับความสูง 100 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวอวกาศจะสัมผัสกับสภาวะไร้น้ำหนักเป็นเวลาสั้น ๆ ก่อนเครื่องบินอวกาศ SpaceShipTwo จะเดินทางกลับโลกอย่างปลอดภัยด้วยการลงจอดคล้ายเครื่องบินลงจอดบนสนามบินปกติทั่วไป


ที่มาของข้อมูล newatlas.com 

ที่มาของรูปภาพ virgingalactic.com 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง