รีเซต

อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ภาคใต้เกิดวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ระลอก 2

อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ภาคใต้เกิดวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ระลอก 2
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2563 ( 09:44 )
238
อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ภาคใต้เกิดวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ระลอก 2

วันนี้ (18ธ.ค.63) ตามที่มีการส่งต่อในสื่อต่าง ๆ ถึงประเด็นเรื่องน้ำท่วมใหญ่ภาคใต้ตอนกลาง ตอนล่าง ระลอก 2 วันที่ 18-20 ธ.ค. 63 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จโดยกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเตือนภัยภาคใต้รับพายุระลอกที่ 2 โดยระบุว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 18-20 ธ.ค. ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ในช่วงวันที่ 15-20 ธ.ค. 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาว ถึงหนาวจัด

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ทั้งนี้ ในวันที่ 15-20 ธ.ค. 63 มวลอากาศเย็นยังแผ่ปกคลุมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนพายุ ที่ว่าจะก่อตัวอาจจะแรงขึ้น แต่คาดว่าจะไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย แต่ยังต้องติดตามเพราะเป็นการพยากรณ์ปลายช่วงฝนที่ยังจะเกิดขึ้นเป็นไปตามฤดูกาล ตามมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือโทรสายด่วน 1182


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง