รีเซต

รวบขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวชายแดนภาคเหนือ

รวบขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวชายแดนภาคเหนือ
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 11:30 )
113
รวบขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวชายแดนภาคเหนือ

วันที่ 9 มกราคม 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.5 บก.ทล., และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.กก.5 บก.ทล เฝ้าระวังบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าประเทศตามพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ จนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 12 ราย แบ่งเป็น คนไทยจำนวน 3 ราย บุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน 9 ราย พร้อมรถยนต์ของกลางจำนวน 3 คัน ได้ที่ บริเวณ ถ.หน้าโรงเรียนแม่ลอยไร่ ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย      

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนปราบปรามเครือข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆในสังกัด บช.ก.ป้องปรามเฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีเข้ามาภายในราชอาณาจักรของกลุ่มบุคคลต่างด้าวในช่วงนี้ ตามพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด - 19 ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบพาบุคคลต่างด้าวชาวจีนเข้ามาในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย โดยใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 3 คัน ขับผ่านบริเวณหน้าโรงเรียนแม่ลอยไร่ จึงแสดงตัวขอทำการตรวจสอบจนพบบุคคลต่างด้าวชาวจีนจำนวน 9 คนกระจายซ่อนตัวอยู่ในรถทั้ง 3 คัน ซึ่งมีชายไทย 3 คนเป็นคนขับ 

จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่ง สภ.เทิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง