รีเซต

NASA จัดประชุมเตรียมเปิดตัว Axiom Mission 1

NASA จัดประชุมเตรียมเปิดตัว Axiom Mission 1
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2565 ( 19:16 )
77
NASA จัดประชุมเตรียมเปิดตัว Axiom Mission 1

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา นาซา หรือ National Aeronautics and Space Administration (NASA) จัดประชุมและบรรยายทางไกลเกี่ยวกับภารกิจ Axiom Mission 1 หรือ AX 1 ซึ่งเป็นภารกิจของนักบินอวกาศเอกชนชุดแรกที่จะถูกส่งไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ International Space Station (ISS) โดยเปิดให้สื่อสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมรับฟังได้


เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการประชุมและการบรรยายเป็นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจ AX 1โดยตรงซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่จากนาซาและเจ้าหน้าที่จากบริษัท SpaceX ได้แก่ Kathryn Lueders ผู้ดูแลระบบร่วมและผู้อำนวยการภารกิจปฏิบัติการอวกาศของนาซา, Dana Weigel รองผู้จัดการโครงการสถานีอวกาศนานาชาติของนาซา, Angela Hart ผู้จัดการโปรแกรมโครงการ Commercial Low-Earth Orbit ของนาซา, Michael Suffredini ประธานและซีอีโอของ Axiom Space, Derek Hassmann ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ Axiom Space และ William Gerstenmaier รองประธานความน่าเชื่อถือในการสร้างและการบินของ SpaceX


ภารกิจ AX 1 เป็นภารกิจที่จะใช้เวลาทั้งหมด 10 วัน โดยลูกเรือจะใช้เวลา 8 วัน บนสถานีอวกาศนานาชาติเพื่อดำเนินการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เผยแพร่ และกิจกรรมเชิงพาณิชย์ Axiom Mission ริเริ่มโดยบริษัท Axiom Space ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านอวกาศ มีบริษัท SpaceX เป็นผู้ดำเนินการให้ และได้รับความช่วยเหลือในการดำเนินการจากนาซา


ภารกิจ AX 1 จะถูกปล่อยจากฐานปล่อยจรวดของนาซา ณ Complex 39A ที่ Kennedy Space Center ในฟลอริดา หลังวันที่ 3 เมษายน 2022 นี้ แต่ยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน ลูกเรือทั้งหมด 4 คน ได้แก่ Michael López-Alegría เป็น Commander, Larry Connor, Eytan Stibbe และ Mark Pathy ซึ่งทั้งหมดจะเดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติด้วยยานอวกาศ Crew Dragon ของบริษัท SpaceX และจะถูกส่งขึ้นไปด้วยจรวด Falcon 9 ของบริษัท SpaceX เช่นกัน 


ข้อมูลและภาพจาก www.nasa.gov


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง